Bài giảng Môn Khoa học - Bài 19: Phòng tránh tai nạn giao thông

Bài giảng Môn Khoa học - Bài 19: Phòng tránh tai nạn giao thông

- Người tham gia giao thông không chấp hành đúng luật giao thông đường bộ.

Các điều kiện giao thông không an toàn: Đường xấu, đường quá chật hẹp, đường có chướng ngại vật, nhiều khúc quẹo, thời tiết xấu .

Phương tiện giao thông không an toàn: Thiếu hoặc không có các thiết bị an toàn (phanh, đèn hiệu, gương chiếu hậu )

 

ppt 42 trang Người đăng hang30 Lượt xem 363Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Môn Khoa học - Bài 19: Phòng tránh tai nạn giao thông", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
G V: ẹaởng Ngoùc HuứngKÍNH CHAỉO QUÍ THAÀY COÂ VAỉ CAÙC EM HOẽC SINHPHOỉNG GIAÙO DUẽC ẹOÀNG XUAÂNTRệễỉNG TIEÅU HOẽC XUAÂN LAếNH 1GIAÙO AÙN ẹIEÄN TệÛ LễÙP 5MOÂN: KHOA HOẽCMôn: Khoa họcBài 19Phòng tránh tai nạn giao thông12 Hãy nêu rõ những vi phạm luật giao thông của những người tham gia giao thông trong hình. Phân tích hậu quả của những sai phạm đó.1 Người đi bộ đã đi dưới lòng đường và đi bên trái đường.2 Xe máy chở hàng cồng kềnh. Hai người đèo nhau đang cố luồn lách giữa ô tô tải và xe máy. Ô tô tải chất đầy hàng cồng kềnh.12 Người tham gia giao thông không chấp hành đúng luật giao thông đường bộ. Người tham gia giao thông không chấp hành đúng luật giao thông đường bộ. Đường hai chiều, lòng đường hẹp, vỉa hè có nhiều vật cản. Đường ngõ hẹp, xe máy và người đi chung đường có nhiều hàng quán. Đường hai chiều, lòng đường hẹp, vỉa hè có nhiều vật cản Đường hẹp, đường dốc quanh co. Đường không có đèn chiếu sáng Điều kiện giao thông không an toànCó nhiều nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, đó là: Người tham gia giao thông không chấp hành đúng luật giao thông đường bộ.- Các điều kiện giao thông không an toàn: Đường xấu, đường quá chật hẹp, đường có chướng ngại vật, nhiều khúc quẹo, thời tiết xấu..- Phương tiện giao thông không an toàn: Thiếu hoặc không có các thiết bị an toàn (phanh, đèn hiệu, gương chiếu hậu)Các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông3 Qua đường an toàn Đi trên vỉa hè, không đùa nghịch chạy nhảy Dừng lại bên đường, quan sát 2 phía đường rồi mới sang đường. Hiểu và chấp hành đúng luật giao thông đường bộ4 Xe đạp trẻ em có đủ các bộ phận bảo đảm an toàn Xe đạp trẻ em có đủ các bộ phận bảo đảm an toànKhông được Đi xe đạp của người lớnKhông được Đèo em nhỏ bằng xe đạp người lớn Những người đi xe thô sơ đi đúng phần đường quy định. Đi trên vỉa hè, không đùa nghịch chạy nhảy Đi đúng phần đường quy định. Đi bộ ở đường nông thôn phải đi sát lề đường bên phảiChọn đường đi an toàn.Các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông - Hiểu và chấp hành đúng luật giao thông đường bộ.- Sử dụng phương tiện giao thông an toàn.- Chọn các đường an toàn để đi.Kính chúcThầy giáo, cô giáo mạnh khoẻ!

Tài liệu đính kèm:

  • pptKHL5 PHONG TRANH TAI NAN GIAO THONG.ppt