Giáo án Tin học lớp 3, kì II

Giáo án Tin học lớp 3, kì II

I. MỤC TIÊU:

 - Học sinh biết sử dụng công cụ tẩy xoá hình, tẩy xoá một vùng nhỏ trên hình đã vẽ và biết cách sử dụng công cụ Chọn và Chọn tự do để xoá một vùng lớn.

 - Rèn kỹ năng sử dụng kết hợp phím và chuột

 - Giáo dục học sinh tính kiên trì, chăm chỉ.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC:

1. GV: Giáo án + Máy vi tính.

2. HS: Sách vở + Đồ dùng học tập.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:

 

doc 78 trang Người đăng huong21 Lượt xem 781Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tin học lớp 3, kì II", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 19
Tiết: 1
TẨY XOÁ HÌNH
I. MỤC TIÊU:
 - Học sinh biết sử dụng công cụ tẩy xoá hình, tẩy xoá một vùng nhỏ trên hình đã vẽ và biết cách sử dụng công cụ Chọn và Chọn tự do để xoá một vùng lớn.
 - Rèn kỹ năng sử dụng kết hợp phím và chuột
 - Giáo dục học sinh tính kiên trì, chăm chỉ. 
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1. GV: 	Giáo án + Máy vi tính.
2. HS: 	Sách vở + Đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:
	Em hãy nêu các bước vẽ đoạn thẳng?	
3. Bài mới
Giới thiệu + Ghi đầu bài. 
Hoạt động của thầy_trò
Nội dung
Giảng bài.
- Xoá hình là công việc không thể thiếu trong quá trình vẽ hình. Trong phần này em sẽ được học Tẩy và cách xoá hình.
- Các bước tiến hành tẩy một vùng trên hình:
+ Chọn công cụ Tẩy trong hộp công cụ.
+ Chọn kích thước của tẩy ở phía dưới hộp công cụ 
+ Nháy hoặc kéo thả chuột trên phần hình cần tẩy.
GV hướng dẫn.
Chọn một phần hình vẽ : Chọn 1 phần hình vẽ để xoá hay di chuyển hình vẽ đó. 
Paint có 2 công cụ chọn :
a.Công cụ chọn 
Công cụ này để chọn 1 phần hình chữ nhật.
Các bứơc thực hiện :
+Chọn công cụ trong hộp công cụ
+Kéo thả chuột từ 1 góc của vùng cần chọn đến góc đối diện của vùng đó.
Vùng đã chọn được đánh dấu = hình chữ nhật có cạnh và hình nét đứt như hình bên
b.Công cụ chọn tự do :
Công cụ này dùng để chọn 1 vùng có hình dạng tuỳ ý.
Các bứơc thực hiện: 
+ Chọn công cụ trong hộp công cụ
+ Kéo thả chuột bao quanh vùng cần chọn, càng sát biên vùng cần chọn càng tốt.
Khi kéo sát có hình dạng như hình bên nhưng khi nhả tay ra ta cũng có hình nét đứt nhưng thực chất là vùng được chọn có dạng như ta kéo thả chuột.
- Ghi bài
- Quan sát
 Hình 73_trang 62
- Chú ý: Vùng bị tẩy sẽ bị chuyển sang màu nền hiện thời. Trong Paint màu nền ban đầu là màu trắng. Ta có thể thay đổi màu nền bằng cách nháy nút phải chuột và ô màu trong hộp màu.
vùng được chọn
4. Củng cố: 
5. Hướng dẫn về nhà:
 Nhận xét & đánh giá: Giáo viên nhận xét về tiết học.
IV. BÀI HỌC KINH NGHIỆM:
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
Tuần: 19
Tiết: 2
THỰC HÀNH: TẨY XOÁ HÌNH
I MỤC TIÊU:
 - Học sinh biết sử dụng công cụ tẩy xoá hình, tẩy xoá một vùng nhỏ trên hình đã vẽ và biết cách sử dụng công cụ Chọn và Chọn tự do để xoá một vùng lớn.
 - Rèn kỹ năng sử dụng kết hợp phím và chuột
 - Giáo dục học sinh tính kiên trì, chăm chỉ. 
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1. GV: 	Giáo án + Máy vi tính.
2. HS: 	Sách vở + Đồ dùng học tập, phòng máy.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:
	N êu các bước thực hiện tẩy xoá hình đã học.	
3. Bài mới
Giới thiệu + Ghi đầu bài. 
Hoạt động của thầy_trò
Nội dung
Giảng bài:
- Xoá một vùng trên hình:
Các bước thực hiện:
+Dùng công cụ hay công cụ để chọn một phần vùng chọn cần xoá.
+Nhấn phím Delete trên bàn phím.
GV hướng dẫn:
Thực hành:
T1: Mở tệp hình có sẵn trong máy để tập xoá hình:
T2: Mở tệp hình có sẵn trong máy có nhiều hình giống nhau, em hãy xoá bớt 1 số hình đi.
- Quan sát học sinh thực hành
- Ghi bài
- Quan sát
 Chú ý:
Vùng bị xoá sẽ chuyển sang màu nền.
-Mở chương trình Paint
- Học sinh thực hành trên máy con.
4. Củng cố.
	Tóm tắt ý chính.
5. Hướng dẫn về nhà.
	Học kĩ bài 
IV. BÀI HỌC KINH NGHIỆM:
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
Tuần: 20
Tiết: 1
DI CHUYỂN HÌNH 
I. Mục tiêu
Học xong bài này HS:
Biết cách chọn hình vẽ, di chuyển hình vẽ đến nơi cần thiết
Rèn kĩ năng sử dụng chuột kết hợp với bàn phím
Tạo hứng thú, sự yêu thích môn học.
II. Đồ dùng
	Giáo viên: Giáo án, tài liệu liên quan, máy tính.
	Học sinh: Đủ dụng cụ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TRÊN LỚP 
	1. Ổn định lớp:
	2. Kiểm tra bài cũ:
	? Nêu cách sử dụng công cụ tẩy.
	3. Bài mới:
Hoạt động của thầy_trò
Nội dung
 GV: Đôi khi vẽ hình ta không muốn hình vừa vẽ ở vị trí đó nữa mà di chuyển đến vị trí thích hợp hơn, không phải vẽ lại, ta làm thế nào?
 Trên hình vẽ có thể có những phần giống hệt nhau. Để vẽ được các phần giống nhau, ta phải lặp lại các thao tác vẽ nhưng rất khó có kết quả như ý muốn, và lại tốn nhiều thời gian. 
Vậy làm thế nào?
 Paint: giúp ta thực hiện các thao tác ấy một cách đơn giản và nhanh chóng.
 Để có thể thực hiện các thao tác ấy trước hết chúng ta phải biết cách chọn phần hình vẽ .
Các bước thực hiện :
+Dùng công cụ Chọn và Chọn tự do để chọn 1 vùng bao quanh phần hình định di chuyển.
+Đưa con trỏ chuột vào vùng được chọn và kéo thả chuột tới vị trí mới.
+Nháy chuột bên ngoài vùng chọn để kết thúc.
Thực hành :
Tập di chuyển các hình có sẵn trong máy
Chọn phần hình vẽ:
Kích chọn công cụ hoặc công cụ 
Rê chuột quanh hình cần chọn, một hình chữ nhật với các nét rời bao quanh hình vẽ. Chúng ta gọi đó là hình cắt (CutOut)
Di chuyển hình
B1: Chọn phần hình vẽ cần di chuyển
B2: Đặt trỏ chuột vào hình vừa chọn, nhấn nút trái. Giữ nguyên tay nhấn chuột, rê hình tới vị trí mới.Thả nút chuột.
B3: Kích chuột ngoài hình vẽ để dán hình cắt tại vị trí mới.
- Quan sát hình 79 sách giáo khoa trang 65.
4. Củng cố.
	Tóm tắt ý chính.
5. Hướng dẫn về nhà.
	Học kĩ bài 
IV. BÀI HỌC KINH NGHIỆM:
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
Tuần: 20
Tiết: 2
THỰC HÀNH: DI CHUYỂN HÌNH 
I. Mục tiêu
Biết cách chọn hình vẽ, di chuyển hình vẽ đến nơi cần thiết
Rèn kĩ năng sử dụng chuột kết hợp với bàn phím
Tạo hứng thú, sự yêu thích môn học.
II. Đồ dùng
	Giáo viên: Giáo án, tài liệu liên quan, máy tính.
	Học sinh: Đủ dụng cụ học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TRÊN LỚP 
	1. Ổn định lớp:
	2. Kiểm tra bài cũ:
	? Nêu các bước di chuyển hình.	
3. Bài mới:
Hoạt động của thầy_trò
Nội dung
 1. Bµi míi:
 Giê tr­íc c¸c em ®· ®­îc häc c¸ch di chuyÓn h×nh cho mét bøc tranh. TiÕt thùc hµnh ngµy h«m nay, c¸c em sÏ tù m×nh di chuyÓn h×nh cho nh÷ng bøc tranh thËt nhanh nh­ng ph¶i khÐo vµ chuÈn b»ng nh÷ng bµi tËp cô thÓ.
- Yªu cÇu häc sinh më SGK trang 65
- H­íng dÉn häc sinh thùc hiÖn c¸c bµi tËp 1, 2, 3, 4, (h­íng dÉn cô thÓ trªn m¸y tÝnh)
- Yªu cÇu häc sinh di chuyÓn vÞ trÝ h×nh cña nh÷ng bøc tranh trong c¸c bµi tËp.
- H­íng dÉn häc sinh c¸ch më file Bai tap mÉu.
- Yªu cÇu häc sinh lªn m¸y chñ lµm bµi tËp.
- NhËn xÐt, cho ®iÓm
- Quan s¸t, h­íng dÉn häc sinh thùc hµnh 
2.NhËn xÐt ®¸nh gi¸ tiÕt häc:
- Tuyªn d­¬ng, phª b×nh häc sinh.
3.H­íng dÉn häc sinh lµm bµi tËp vÒ nhµ:
- Yªu cÇu häc sinh vÒ nhµ häc thuéc bµi vµ chuÈn bÞ cho phÇn «n tËp häc kú I.
- L¾ng nghe.
- Häc sinh më SGK theo dâi bµi tËp.
- Häc sinh quan s¸t gi¸o viªn h­íng dÉn 
thùc hµnh c¸c bµi tËp trªn m¸y chñ.
- L¾ng nghe
- Quan s¸t, l¾ng nghe
- 3 Häc sinh lªn m¸y chñ lµm bµi tËp 2, 3.
- Häc sinh thùc hµnh trªn m¸y con
- Chó ý, l¾ng nghe
- Chó ý, l¾ng nghe
IV. BÀI HỌC KINH NGHIỆM:
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
Tuần: 21
Tiết: 1
VẼ ĐƯỜNG CONG 
I. MỤC TIÊU:
Học sinh biết sử dụng công cụ đường cong để vẽ các cung đường cong một phía.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1. GV: 	Giáo án + Máy vi tính.
2. HS: 	Sách vở + Đồ dùng học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU:
1.Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra:	 	Sách vở + đồ dùng học tập
3. Giảng bài mới: Giới thiệu + Ghi đầu bài
Hoạt động của thầy_trò
Nội dung
a. Hoạt động 1: Giảng bài.
Các bước thực hiện :
1.Chọn công cụ Đường cong trong hộp công cụ.
2.Chọn màu vẽ, nét vẽ.
3.Kéo thả chuột từ điểm đầu đến điểm cuối của đường cong. Một đoạn thẳng được tạo ra.
4.Đưa con trỏ chuột lên đoạn thẳng. Nhấn giữ và kéo nút trái chuột để uốn cong đoạn thẳng, tới khi vừa ý thả chuột và nháy chuột lần nữa.
b. Hoạt động 2: GV hướng dẫn.
Thực hành :
Làm bài thực hành :
T1. Vẽ con cá theo các bước :
- Chọn công cụ ... ềm Tidy Up.
- Hướng dẫn thực hành.
* Thoát phần mềm:
- Bấm vào dấu trên góc màn hình của phần mềm
4. Củng cố - dặn dò:
- Mời vài em hs nhắc lại nội dung bài học.
- Về nhà học bài và chuẩn bị bài để tiết sau thực hành.
- Giúp đỡ cha mẹ trong công việc gia đình.
- Học sinh lên bảng ngồi vào máy tính khởi động phần mềm Learning math 3 và làm một phép tính theo yêu cầu của giáo viên.
- Nhận xét.
- Lắng nghe.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- Thực hành dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
- Ghi nhớ.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
* SỬA CHỮA - BỔ SUNG
* RÚT KINH NGHIỆM:
Tuần 34
ÔN TẬP (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU:
 1. Kiến thức: 
- Củng cố lại những gì đã học.
 2. Kĩ năng: 
- Củng cố kiến thức có hệ thống, logic.
 3. Thái độ:
- Giáo dục tính chăm chỉ, cẩn thận, khả năng tổng hợp kiến thức.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, sách giáo khoa, sách tham khảo.
- Học sinh: Sách vở ghi chép, học bài cũ, đủ dụng cụ học tập. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
10ph
1ph
28ph
(5’)
(10’)
(13’)
1ph
1. Bài cũ:
- Ổn định lớp.
- Gọi HS nhắc lại thao tác để khởi động trò chơi Sokoban.
- Gọi HS nhắc lại cách chơi của trò chơi Sokoban.
- Họi HS lên thực hiện 1 màn chơi của Sokoban.
- Nhận xét – ghi điểm.
2. Bài mới:
 Để kì thi học kỳ 2 của các em có kết quả tốt thì hôm nay thầy sẽ hướng dẫn các em ôn tập lại những kiến thức mà các em đã học trong học kì này.
3. các hoạt động:
a. Hoạt động 1: Nhắc lại các kiến thức cũ đã học:
MT:Củng cố cho HS nhớ lại những kiến thức cơ bản trong học kỳ 2.
- GV ôn lại tất cả các kiến thức đã học như: 
 + Phần mềm trò chơi giúp các em luyện tập chuột?
 + Phần mềm trò chơi nào giúp em luyện tập gõ bàn phím?
b. Hoạt động 2: Nhắc lại các kiến thức về văn bản:
MT:Củng cố cho HS nhớ lại những kiến thức cơ bản về gõ văn bản.
- Em tập soạn thảo văn bản.
 + Đưa các câu hỏi liên quan để HS có thể tự nhớ lại những kiến thức cũ về: cách khởi động, cách xoá chữ, cách viết các kí hiệu, cách viết chữ hoa, qui tắc gõ chữ tiếng Việt có dấu, các kiểu Vni,..
 + Cách gõ các kí hiệu đặc biệt.
 + Cách thoát khỏi phần mềm soạn thảo văn bản.
- Trên bàn phím có mấy hàng phím, hãy kể tên các hàng phím ấy?
- Trên bàn phím có một phím thật dài, phím đó gọi là gì? Và nó tác dụng gì?
- Nêu cách để tay lên hàng phím cơ sở?
- Cách để tay lên các hàng phím còn lại?
- GV nhận xét.
- Đưa ra hình ảnh để tay lên bàn phím. Nhìn vào bức tranh, nêu cách gõ các phím trên bàn phím.?
- Nhận xét.
c. Hoạt động 3: Nhắc lại cách bỏ dấu:
MT:Củng cố cho HS nhớ lại cách bỏ dấu khi gõ chữ.
- Cách gõ chữ theo kiểu Vni.
- Nêu cách gõ các chữ â, ă, ô, ê, ơ, ư, đ và cách gõ các dấu thanh: huyền, sắc, hỏi, ngã, nặng theo kiểu Vni
- Nhận xét
- GV chia nhóm thực hành.
ND: Mở phần mềm Word và gõ đoạn thơ sau:
	CÁNH BƯỚM VÀNG
 Cánh bườm là cánh bườm vàng
 Bay từ giàn mướp bay sang giàn bầu
 Thế rồi chẳng biết bay đâu
 Chỉ còn thăm thẳm một màu trời xanh
4. Củng cố - dặn dò: 
- Chốt lại các kiến thức cơ bản
- Nhận xét buổi ôn tập
- Dặn HS về nhà ôn bài, tiết sau ôn tập tiếp.
- HS nhắc lại.
- HS nhắc lại.
- HS lên máy thực hành.
- Nhận xét.
- Lắng nghe.
- HS lắng nghe, quan sát.trả lời: trò chơi Stick, Dots, Blocks.
- HS lắng nghe, quan sát.trả lời: trò chơi Mario.
- Trả lời các câu hỏi liên quan, để có thể tự nhớ lại các kiến thức đã học.
- Nhắc lại quy tắc bỏ dấu.
- Nhắc lại cách gõ các kí hiệu đặc biệt.
- Nêu cách thoát khỏi phần mềm soạn thảo Word.
- Có 4 hàng phím cơ bản: hàng phím cơ sở, hàng phím số, hàng phím trên, hàng phím dưới.
- Phím cách, dùng để cách 2 chữ.
- HS nêu.
- HS nhận xét.
- HS trả lời.
- 2 HS trả lời.
- HS chú ý lắng nghe.
- Quan sát.
- 2 -3 HS trả lời.
- HS nhận xét câu trả lời của bạn.
- Thực hành dưới sự hướng dẫn của GV.
- Lắng nghe.
* SỬA CHỮA - BỔ SUNG
* RÚT KINH NGHIỆM:
Tuần: 34
OÂN TAÄP (TIẾT 2)
I. MỤC TIÊU:
 1. Kiến thức: 
- Củng cố lại những gì đã học.
 2. Kĩ năng: 
- Củng cố kiến thức có hệ thống, logic.
 3. Thái độ:
- Giáo dục tính chăm chỉ, cẩn thận, khả năng tổng hợp kiến thức.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, sách giáo khoa, sách tham khảo.
- Học sinh: Sách vở ghi chép, học bài cũ, đủ dụng cụ học tập. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
5ph
1ph
33ph
(10’)
(23’)
1ph
1. Bài cũ:
- Ổn định lớp.
- Khởi động.
2. Bài mới:
 Để kì thi học kỳ 2 của các em có kết quả tốt thì hôm nay thầy sẽ hướng dẫn các em ôn tập lại những kiến thức mà các em đã học trong học kì này.
3. các hoạt động:
a. Hoạt động 1: Nhắc lại các kiến thức cũ đã học: phần mềm học toán 3, phần mềm làm công việc nhà.
MT:Củng cố cho HS nhớ lại những kiến thức cơ bản đã học với 2 trò chơi.
- Học cùng máy tính, với các phần mềm học tập như Cùng học toán lớp 3, học làm công việc gia đình với phần mềm Tidy Up.
- Nêu cách khởi động và thoát khỏi phần mềm Cùng học toán lớp 3
- Trong phần mềm Cùng học toán lớp 3, Hãy nêu cách luyện tập các dạng toán: Điền số
 + Điền dấu phép toán: =
 + Điền chữ vào ô trống?
- Hãy nêu nhiệm vụ và cách thực hiện công việc khi chơi trò chơi Tidy Up?
- GV ôn lại tất cả, sau đó gọi HS lên trả lời các câu hỏi mà GV nêu ra.
- Ghi bảng những nội dung khó.
b. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS thực hành.
MT: HS ôn lại những kiến thức đã được ôn bằng thao tác thực hành.
- Mở các phần mềm Cùng học toán lớp 3, Tidy Up để thực hành.
- Hướng dẫn thực hành, sau đó quan sát và đưa ra nhận xét, đánh giá từng nhóm.
4. Củng cố - dặn dò: 
- Chốt lại các kiến thức cơ bản
- Nhận xét buổi ôn tập
- Dặn HS về nhà ôn bài, tiết sau sẽ thi học kỳ 2.
- Hát.
- HS nhắc lại.
- Lắng nghe.
- HS nêu cách khởi động.
- Nêu cách thực hiện.
- HS nêu. 
- HS trả lời.
- HS thực hành dưới sự hướng dẫn của GV.
- Đưa ra ý kiến, lắng nghe và rút ra bài học.
* SỬA CHỮA - BỔ SUNG
* RÚT KINH NGHIỆM:
Tuần 35
THI HỌC KÌ II 
I. MỤC TIÊU: 
 1. Kiến thức: 
- Hệ thống lại nội dung chương trình học kỳ II.
 2. Kỹ năng: 
- Vận dụng những kiến thức đã học để hoàn thành thi cho thật tốt.
 3. Thái độ:
- Thể hiện tinh thần tự giác, thái độ nghiêm túc trong khi làm bài.
II. CHUẨN BỊ: 
- Giáo viên: đề thi.
- Học sinh: tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1 ph
1ph
37ph
(2’)
(35’)
1ph
1. Bài cũ:
- Ổn định lớp.
2. Bài mới:
 Để đánh giá quá trình học tập một năm qua của các em, hôm nay thầy sẽ cho các em làm một bài thi cuối năm.
3. Các hoạt động:
a. Hoạt động 1: Phát đề:
- Y/C HS xem lướt qua đề, có gì không hiểu thì hỏi.
- Giải đáp thắc mắc (nếu có).
b. Hoạt động 2: Thi học kỳ II.
- Tính giờ làm bài.
- Quan sát HS.
- Thu bài.
4. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết kiểm tra.
- GV nhắc nhở HS về nhà xem lại tất cả nội dung đã ôn để buổi sau thầy sẽ sửa bài cho em.
- Chú ý lắng nghe.
- Nhận đề, xem có gì không rõ thì hỏi GV
- Làm bài.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm
 * SỬA CHỮA - BỔ SUNG
* RÚT KINH NGHIỆM
SỬA BÀI THI HỌC KÌ II 
I. MỤC TIÊU: 
 1. Kiến thức: 
- Hệ thống lại nội dung bài thi.
 2. Kỹ năng: 
- Nắm chắc lại kiến thức một lần nữa.
 3. Thái độ:
- Thái độ nghiêm túc giờ sửa bài.
II. CHUẨN BỊ: 
- Giáo viên: bài thi.
- Học sinh: tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
3 ph
1ph
35ph
1ph
1. Bài cũ:
- Ổn định lớp.
2. Bài mới:
 Hôm nay thầy sẽ sửa bài thi vừa rồi cho các em.
3. Các hoạt động:
- Sửa bài thi.
 Sửa bài thi trước lớp, nhấn mạnh những chỗ sai của học sinh.
- Đọc điểm thi.
4. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- GV nhắc nhở HS về nhà xem lại tất cả nội dung đã học.
- Lắng nghe.
- Chú ý lắng nghe – quan sát.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm
 * SỬA CHỮA - BỔ SUNG
* RÚT KINH NGHIỆM
Tuaàn 35
Thø ngµy th¸ng n¨m 2011
	Teân baøi :
KIEÅM TRA ÑÒNH KYØ
Đề 1
Câu 1: Em hãy viết các bộ phận quan trọng của máy tính để bàn.
Câu 2: Điền Đ vào ô vuông cuối câu đúng nghĩa và S vào ô vuông cuối câu sai nghĩa dưới đây:
Máy tính giúp em học làm toán, học vẽ
Em không thể chơi trò chơi trên máy tính
Máy tính giúp em liên lạc với bạn bè.
Có nhiều loại máy tính khác nhau.
Câu 3: Điền từ thích hợp vào chỗ chấm để được câu hoàn chỉnh.
Màn hình máy tính có cấu tạo và hình dạng giống như
Kết quả làm việc của máy tính hiện ra trên.
Em điều khiển máy tính bằng.
Câu 4: Em hãy thay các từ gạch chân bằng các từ đúng nghĩa.
Máy tính làm việc rất chậm chạm.
Máy tính luôn cho kết quả không chính xác.
Đề 2
Câu 1: Lên lớp 3 em có thêm người bạn mới là:
A. Chiếc máy tính.	B. Chiếc cặp sách.	D. Cây bút.
Câu 2: Máy tính để bàn gồm mấy bộ phận ?
A. 4	C. 3
B. 2	D. 1.
Câu 3: Kết quả hoạt động của máy tính hiện ra ở:
A. Màn hình.	C. Chuột.
B. Bàn phím.	D. Phần thân máy.
Câu 4: Nếu thường nhìn gần màn hình em dễ bị:
A. Ho.	 	C. Sổ mũi.
B. Cận thị.	D. Đau cổ tay.
Câu 5: Quyển truyện cho em thông tin dạng:
A. Văn bản.	C. Hình ảnh.
B. Âm thanh.	D. Văn bản, hình ảnh.
Câu 6: Hàng phím để làm mốc cho việc đặt các ngón tay:
A. Hàng phím số.	C. Hàng phím trên.
B. Hàng phím cơ sở.	D. Hàng phím dưới.
Câu 7: Hai phím có gai ở hàng phím cơ sở:
A. S, H.	C. D, L.
B. D, K.	D. F, J.
Câu 8: Khởi động trò chơi Sticks nháy đúp chuột vào biểu tượng:
	A.	B. 	C. 
Câu 9: Để bắt đầu lượt chơi mới em nhấn phím:
A. F1	B. F2	C. F3.
Câu 10: Hàng phím cơ sở gồm các phím:
A. 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 0	C. Z, X, C, V, B, N, M, ,, /?
B. Q, W, E, R, T, Y, U, I, O, P	D. A, S, D, F, G, H, J, K, L, ;
Câu 11: Biểu tượng để mở chương trình soạn thảo văn bản Word:
A. 	C. 
B. 	D. 
Câu 12: Phần mềm luyện gõ MARIO đọc là:
A. Ma – rí - ô.	C. Mà - ri – o.
B. Ma – ri – o.	D. Ma – ri - ô.
Câu 13: Nút NEXT trong phần mềm MARIO có tác dụng:
A. Quay về màn hình chính.	C. Thoát khỏi phần mềm.
B. Để luyện tập tiếp.
Câu 14: Biểu tượng để mở phần mềm Paint (vẽ) là:
A. 	B. 	C. 
Câu 15: Để tô màu em dùng công cụ:
A. 	B. 	C. 
Câu 16: Để chọn màu vẽ trong hộp màu em cần:
A. Nháy nút chuột phải.	C. Nháy nút trái chuột.
B. Nháy đúp nút trái chuột.	D. Nháy đúp nút trái chuột.
Câu 17: Để chọn màu nền trong hộp màu em cần:
A. Nháy nút chuột phải.	C. Nháy nút trái chuột.
B. Nháy đúp nút trái chuột.	D. Nháy đúp nút trái chuột.
Câu 18: Muốn vẽ đoạn thẳng nằm ngang hoặc đoạn thẳng đứng, em nhấn giữ phím:
A. Ctrl.	C. Shift.
B. Alt.	D. Delete.
Câu 19: Công cụ để tẩy một vùng trên hình:
A. 	B.	C. 
Câu 20: Nút lệnh đóng chương trình khi kết thúc công việc:
A. 	B. 	C. 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao an tin khoi 3 ki 2.doc