Mẫu chương trình - Chương trình khai giảng

Mẫu chương trình - Chương trình khai giảng

CHƯƠNG TRÌNH KHAI GIẢNG

NĂM HỌC 2010 – 2011

 I/ ỔN ĐỊNH

 01: Tốp ca: .

 02: Đơn ca:

 03: Đơn ca:

 . . . . . . . . II/ CHÀO CỜ

 Kính thưa! Toàn thể quý vị khách quý các em học sinh thân mến!

 Nhân ngày khai giảng năm học 2010 - 2011 và ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường” tôi thay mặt ban tổ chức, BGH, công đoàn cán bộ công nhân viên của trường gửi tới quý vị đại biểu các bậc phụ huynh và các em học sinh lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

 Để chuẩn bị làm lễ chào cờ xin trân trọng kính mời quý vi đại biểu quý thầy cô các em học sinh đứng lên để làm lễ chào cờ.

 Mời đội trống đội cờ vào vị trí.

 Nghiêm! Chào cơ! Chào.

 Quốc ca. Đội ca.

 Để tưởng nhớ Bác Hồ! vị cha già kính yêu của dân tộc danh nhân văn hoá thế giới. Tưởng nhớ các anh hùng đã hi sinh vì sự nghiệp cao cả của dân tộc. Phút mặt niệm bắt đầu.

 Thôi lê chào cờ đã xong xin trân trọng kính mời Quý vi đại biểu! Quý thầy cô các em học sinh an tọa.

 

doc 10 trang Người đăng hang30 Lượt xem 412Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Mẫu chương trình - Chương trình khai giảng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG TRÌNH KHAI GIẢNG
NĂM HỌC 2010 – 2011
	I/ ỔN ĐỊNH
	01: Tốp ca: ..
	02: Đơn ca: 
	03: Đơn ca: 
................	II/ CHÀO CỜ
	Kính thưa! Toàn thể quý vị khách quý các em học sinh thân mến!
	Nhân ngày khai giảng năm học 2010 - 2011 và ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường” tôi thay mặt ban tổ chức, BGH, công đoàn cán bộ công nhân viên của trường gửi tới quý vị đại biểu các bậc phụ huynh và các em học sinh lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
	Để chuẩn bị làm lễ chào cờ xin trân trọng kính mời quý vi đại biểu quý thầy cô các em học sinh đứng lên để làm lễ chào cờ.
	Mời đội trống đội cờ vào vị trí.
	Nghiêm! Chào cơ!ø Chào.
	Quốc ca. Đội ca. 
	Để tưởng nhớ Bác Hồ! vị cha già kính yêu của dân tộc danh nhân văn hoá thế giới. Tưởng nhớ các anh hùng đã hi sinh vì sự nghiệp cao cả của dân tộc. Phút mặt niệm bắt đầu.
	Thôi lêõ chào cờ đã xong xin trân trọng kính mời Quý vi đại biểu! Quý thầy cô các em học sinh an tọa. 
III/ TUYÊN BỐ LÝ DO
	Kính thưa! Quý vi đại biểu! Quý thầy cô các em học sinh thân mến. Năm học 2010 – 2011 Đã bắt đầu mở ra trang mới đầy thử thách và hứa hẹn. Tiếp tục Với chủ đề “Đổi mới quản lý và nâng cao chất giáo dục”. Mục tiêu này phải được cụ thể hoá bằng nhiều chương trình hành động thiết thực nhằm giáo dục toàn diện “ Đức, Trí, Lao, Thể, Mỹ” đáp ứng với nhu cầu đổi mới hiện nay. Để đảm bảo phát huy các thành tựu đã đạt được, khắc phục khó khăn cùng nhau xây dựng môi trường sư phạm trong sạch vững mạnh. Được sự cho phép của quý cấp lãnh đạo hôm nay Thầy và trò trường TH Đak – Ơ tổ chức lễ khai giảng năm học 2010 – 2011 quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ của ngành trong năm học như : Quán triệt nghị quyết Đhội TQ lần thứ 10 hướng tới đại hội toàn quốc lần thứ 11 của Đảng. Là năm toàn ngành tiếp tục thực hiện chỉ thị số 06 CT/TW ngày 07/11/2006 của bộ chính trị về “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.” Chỉ thị số 33/2006 CT-TTg ngày 08/09/2006 về cuộc vận động hai không với 04 nội dung: “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và tình trạng học sinh không đạt chuẩn lên lớp ( Học sinh ngồi nhầm lớp). Cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học sáng tạo”. Mỗi thầy giáo, cô giáo tự lựa chọn những việc làm cụ thể, thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi các cuộc vận động của ngành nơi làm việc. Phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục chú trọng đến giáo dục đạo đức, hình thành nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh. Tạo bước đột phá trong việc xây dựng môi trường sư phạm trong sạch, vững mạnh. Bác nói “Đoàn kết, đoàn kết đại đoàn kết. Thành công, thành công đại thành công” “Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua” Từng bước, từng bước Quyết thắng. Với phương châm “Tất cả vì đàn em thân yêu.” Tạo cho các em học sinh có niềm tin “Mỗi ngày đến trường là một niềøm vui”. 
Hôm nay trường TH Đak - Ơ long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2009 – 2010. 
Đó là lý do của buổi lễ đầy trân trọng ngày hôm nay.
IV/ GIỚI THIỆU ĐẠI BIỂU
	 Đến dự lễ khai giảng năm học 2010 – 2011 của trường TH Đak - Ơ ngày hôm nay.
1/ Về phía khách mời. 
	Tôi xin trân trọng giới thiệu: 
1:Ông: LÊ TRUNG TRỰC: HUV CT Hội ND huyện. Xin nhiệt liệt chào mừng.
2. ... Xin nhiệt liệt Hoan nghênh. 
3 .. Xin nhiệt liệt chào mừng.
4: .. Xin nhiệt liệt chào mừng.
5: .. Xin nhiệt liệt chào mừng.
6: .. Xin nhiệt liệt chào mừng.
7: .. Xin nhiệt liệt chào mừng.
9.Ông: Trần Văn Đáp hội trưởng hội cha mẹ học sinh cùng toàn thể các ông bà trong BCH Hội cha mẹ học sinh. Cũng về dự lễ. Xin nhiệt liệt chào mừng.
	2/ Về phía nhà trường.
	Tôi xin trân trọng giới thiệu:
1.Thầy: Dương Minh Dũng Hiệu trưởng nhà trường. Xin nhiệt liệt chào mừng.
2. Cô: Nguyễn Thị Thu Phong - Thầy: Lại Văn Pha. Phó hiệu trưởng nhà trường. Xin nhiệt liệt Hoan nghênh.
3.Thầy: Nguyễn Trọng Chỉnh CTC Đoàn nhà trường cùng toàn thể quý thầy cô trong BCH công đoàn. Cũng về dự lễ. Xin nhiệt liệt hoan nghênh
4.Ngoài ra còn có hơn 40 giáo viên, cán bộ công nhân viên của trường Cũng về dự lễ của chúng ta ngày hôm nay. Xin nhiệt liệt chào mừng.
5.Vâng thành phần không thể thiếu được trong ngày hôm nay! Tôi xin trân trọng giới thiệu có 1014 em học sinh của trường Cũng về dự lễ khai giảng của chúng ta. Xin nhiệt liệt Hoan nghênh.
* Mời đội trống đội cờ về vị trí.
Đón tiếp học sinh vào lơpù 01
Kính thưa! Quý vi đại biểu! Quý thầy cô các em học sinh thân mến. Năm học 2010 – 2011 trường TH Đak – Ơ rất vui mừng đón tiếp 202 em HS vào lớp 1 trong đó: Tuyển mới 185 em, Nữ 78 em, dân tộc 42 em. nữ dân tộc 13 em. Lưu ban 17 em, Nữ 6 .em, dân tộc 11 em. nữ dân tộc 3 em. Biên chế năm học 2010 – 2011. Được chia làm 06 lớp trong đó có 02 lớp 02 buổi và 04 lớp 01 buổi được trình tự như sau: Đi đầu là lớp.1.1 cô Dương Thị Linh Nhâm chủ nhiệm: Vâng Hòa cùng không khí tưng bừng của cả nước trong ngày khai giảng năm học mới, tập thể lớp 1.1 dưới sự dìu dắt của cô Dương Thị Linh Nhâm. Trong những năm gần đây cô đều đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường và cấp huyện. Trong công tác giảng dạy cô luôn quan tâm, gần gũi các em HS. Năm học vừa qua, lớp cô chủ nhiệm tỉ lệ lên lớp đạt 98%, trong đó HS giỏi đạt 34 em, HS tiên tiến 5 em. Trong năm học 2010 – 2011 này lớp 1.1 do cô Dương thị Linh Nhâm phụ trách có 42 học sinh, trong đó có 17 nữ và 25 nam, tất cả các học sinh đều là bé khỏe – bé ngoan của trường, có 15 bạn là bé khẻo bé ngoan của huyện và tỉnh từ mẫu giáo Đak Ơ. Năâm học này dưới sự dạy bảo của cô chỉ tiêu: lên lớp đạt 100%. Học sinh giỏi đạt 37 em. HS tiên tiến 5 em. Không có học sinh trung bình và học sinh yếu. Về phía học sinh Chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt về nhà học bài làm bài đầy đủ chuẩn bị bài trước khi đến lớp Thực hiện khẩu hiệu ( Chưa thuộc bài chưa đi ngủ chưa làm đủ bài chưa đi chơi chua chuẩn bị bài chưa đi học.)để không phụ công dạy dỗ của thầy cô giáo và sự quan tâm của BGH cũng như các ban ngành đoàn thể. Phấn đấu trở thành Đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh xứng đáng là con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ.
	Tiếp theo là lớp 1.2 do cô Lê Thị Thanh Loan phụ trách. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề đặc biệt là khối trưởng khối 1 nhiều năm cô là giáo viên giỏi vòng trường và vòng huyện.
Trong ngày hội tưng bừng của cả nước đĩn ngày khai trường tập thể lớp 1.1 chúng em xin ra mắt quí thầy cơ và các bạn. Lớp chúng em gồm 42 bạn, 17 bạn là nữ . Cĩ 20 bạn đạt bé khoẻ bé ngoan. Cùng giáo viên chủ nhiệm Dương Thị Linh Nhâm nhiều năm liền cơ đạt giáo viên giỏi, năm học 2009 – 2010 cơ đạt giáo viên giỏi huyện và chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
Tiếp theo là lớp 1.2 gồm 42 bạn, 17 bạn nữ . Cĩ 20 bạn đạt bé khoẻ bé ngoan và 2 đạt giải ba thi vẽ cấp tỉnh. Cùng giáo viên chủ nhiệm Lê Thị Thanh Loan nhiều năm liền cơ đạt giáo viên giỏi, năm học 2009 – 2010 cơ đạt giáo viên giỏi huyện và chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
Lớp 1.3 gồm 29 bạn, 13 bạn nữ . Cĩ 10 bạn đạt bé khoẻ bé ngoan Cùng giáo viên chủ nhiệm Trương Thị thanh Vân.
Lớp 1.4 gồm 29 bạn, 9 bạn nữ . Cĩ 12 bạn đạt bé khoẻ bé ngoan Cùng giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Đơng.
Lớp 1.5 gồm 29 bạn, 9 bạn nữ . Cĩ 10 bạn đạt bé khoẻ bé ngoan Cùng giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Hồng.
Lớp 1.6 gồm 30 bạn, 15 bạn là nữ . Cĩ 10 bạn đạt bé khoẻ bé ngoan Cùng giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Thanh Phúc.
V/ THÔNG QUA CHƯƠNG TRÌNH
	1/ Oån định – 2/ Chào cờ. 3/ Tuyên bố lý do.
	4/ Giới thiệu đại biểu. Đón tiếp học sinh vào lớp 01
	5/ Thông qua chương trình khai giảng năm học 2009 – 2010.
	6/Đọc thư của chủ tịch nước ( nếu có) 
Đọc thư của UBND tỉnh gởi thầy cô giáo và h/s nhân ngày khai trường.
	7/ Hiệu trưởng đọc diễn văn khai giảng năm học mới
	8/ Phát thưởng cho giáo viên và học sinh.
9/ Đại diện BGH công bố cam kết thực hiện 03 cuốc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.” cuộc vận động hai không với 04 nội dung: Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và tình trạng học sinh không đạt chuẩn lên lớp ( Học sinh ngồi nhầm lớp). Cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học sáng tạo” Phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”
	10/ Đại diện giáo viên trường hưởng ứng cuộc vận đông. 
	11/ Đại diện học sinh trường hưởng ứng cuộc vận đông.
	12/ Đại biểu dự khai giảng phát biểu
	13/ Hiệu trưởng tuyên bố khai giảng năm học mới 2010 – 2011 và đánh hồi trống khai trường.
	VI/ ĐỌC THƯ CỦA CHỦ TỊCH NƯỚC ( NẾU CÓ) 
	Kính thưa! Quý vi đại biểu quý thầy cô các em học sinh thân mến. Sau đây tôi xin trân trọng gới thiệu và kính mời . .
..lên Đọc thư của chủ tịch nước ( nếu có) Đọc thư của UBND tỉnh gởi thầy cô giáo và học sinh nhân ngày khai trường năm học 2010 – 2011. Xin trân trọng kính mời ... 
VII/ HIỆU TRƯỞNG ĐỌC DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC
Kính thưa! Quý vi đại biểu quý thầy cô các em học sinh thân mến.Vâng quý vị vừa nghe .
 lên Đọc thư của chủ tịch nước ( nếu có) Đọc thư của UBND tỉnh gởi thầy cô giáo và học sinh nhân ngày khai trường năm học 2010 – 2011. Liên tục chương trình tôi tôi xin trân trọng gới thiệu và kính mời thầy: Dương Minh Dũng Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Xin trân trọng kính mời thầy.
	VIII: Chương trình phát thưởng
Kính thưa! Quý vi đại biểu quý thầy cô các em học sinh thân mến. Năm học 2009 – 2010 vừa qua là năm thầy và trò của trường nỗ lực thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt được thành quả hết sức đáng khen ngợi.
1: Về giáo viên giỏi cấp tỉnh: Tôi xin trân trọng gới thiệu và kính mời thầy: Lại Văn Pha Phó HT Lên sân khấu. Xin trân trọng kính mời.
Tôi xin trân trọng gới thiệu và kính mời Ông: LÊ TRUNG TRỰC: HUV CT Hội ND huyện lên trao giấy khen và tiền thưởng. Xin trân trọng kính mời. 
2: Về giáo viên giỏi cấp huyện: Tôi xin trân trọng gới thiệu và kính mời thầy cô có tên trong danh sách sau lên sân khấu. Xin trân trọng kính mời. 
 Tôi xin trân trọng gới thiệu và kính mời Oâng, bà:.
.. lên trao giấy khen và tiền thưởng cho thầy cô. Xin trân trọng kính mời.
3: Về giáo viên giỏi cấp trường: Tôi xin trân trọng gới thiệu và kính mời thầy thầy cô có tên trong danh sách sau lên sân khấu. Xin trân trọng kính mời.
 Tôi xin trân trọng gới thiệu và kính mời Oâng, bà:.
.. lên trao giấy khen và tiền thưởng cho thầy cô. Xin trân trọng kính mời.
4: Về phía học sinh tôi xin giơí thiệu em Nguyễn Thị Thùy Trinh đã có thành tích đạt học sinh giỏi tỉnh năm học 2009 – 2010 lên sân khấu xin mời em.
Tôi xin trân trọng gới thiệu và kính mời Oâng, bà:.
.. lên trao giấy khen và tiền thưởng cho thầy cô. Xin trân trọng kính mời.
IX/ BAN GIÁM HIỆU CÔNG BỐ CAM KẾT 
	Tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời thầyâ: Lại Văn Pha Phó HT Đại diện BGH công bố cam kết thực hiện 03 cuốc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.” cuộc vận động hai không với 04 nội dung: Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và tình trạng học sinh không đạt chuẩn lên lớp ( Học sinh ngồi nhầm lớp). Cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học sáng tạo” Phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”
	IX. ĐẠI DIỆN GIÁO VIÊN TRƯỜNG HƯỞNG ỨNG CUỘC VẬN ĐÔNG.
	Kính thưa! Quý vi đại biểu quý thầy cô các em học sinh thân mến. Để hưởng ứùng 03 cuộc vận đông động và 01 phong trào Tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời cô Nguyễn Thị Minh GV chủ nhiệm lớp 5.5 lên tuyên bố hưởng ứng phong trào màâ thầy: Lại Văn Pha đại diện cho BGH vừa phát động. Xin trân trọng kính mời.
	 X. ĐẠI DIỆN HỌC SINH TRƯỜNG HƯỞNG ỨNG CUỘC VẬN ĐÔNG. 
Liên tục chương trình tôi xin trân trọng giới thiệu và mời em: Nguyễn Thị Lạc Nhi Lớp 5,1 đại diện cho 1014 em học sinh của trường lên hưởng ứng cuộc vận động.
	XI/ ĐẠI BIỂU DỰ KHAI GIẢNG PHÁT BIỂU
	Kính thưa! Quý vi đại biểu, Quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh thân mến! Chúng ta vừa nghe đại diện BGH – Giáo viên – Các em học sinh lên hưởng ứng cuộc vận động để góp thêm phần long trọng của buổi lễ tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời  .phát biểu khai giảng năm học mới 2010 - 2011 Xin trân trọng kính mời.
XII/ Hiệu trưởng tuyên bố khai giảng năm học mới 2010 – 2011 và đánh hồi trống khai trường.
Kính thưa! Quý vi đại biểu quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh thân mến! Năm học 2010 – 2011 hứa hẹn rất nhiều ở phía trước để chính thức bước vào năm học mới tôi xin trân trọng gới thiệu và kính mời Thầy: Dương Minh Dũng Hiệu trưởng lên tuyên bố khai giảng năm học mới 2010 – 2011 và đánh hồi trống khai trường. Vâng xin trân trong kính mời thầy.
Trò chơi dân gian: 
	Chương trình lễ khai giảng năm học 2010 – 2011 của trường TH Đak – Ơ đến đây là kết thúc một lần nữa thay mặt ban tổ chức tôi xin kính chúc Quý vi đại biểu quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh thân mến! Cùng gia đình mạnh khỏe hạnh phúc. Chúc thầy cô một năm hoc có nhiều sáng kiến hay để hướng tới mục tiêu tất cả vì đàn em thân yêu 	Tạo cho các em học sinh có niềm tin “Mỗi ngày đến trường là một niềøm vui”. Chúc các em một năm học đạt được nhiều thật nhiều những bông hoa điểm 10 xứng đáng trở thành con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ.
Kính thưa! Quý vi đại biểu quý thầy cô cùng toàn thể các bạn thân mến! Em tên là Nguyễn Thị Lạc Nhi học sinh lớp 5.1 xin gởi lời chào lời chúc nồng nhiệt nhất tới Quý vi đại biểu quý thầy cô cùng toàn thể các bạn. Năm học 2010 - 2011 đã bắt đầu. Em rất vui mừng và xúc động được đại diện cho hơn 1014 bạn học sinh trong trường lên để hưởng ứng phong trào cam kết thực hiện 03 cuốc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.” cuộc vận động hai không với 04 nội dung: Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và tình trạng học sinh không đạt chuẩn lên lớp ( Học sinh ngồi nhầm lớp). Cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học sáng tạo” Phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” trong buổi lễ khai giảng đầy trân trọng ngày hôm nay.
Chúng em xin hứa sẽ đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập thực hiện tốt ba cuộc vận động và 01 phong trào nêu trên đồng thời cam kết thực hiện tốt nội quy của trường lớp đề ra. Để xứng đáng trở thành đội viên tốt, con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ mai này xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh sánh vai với các cường quốc năm châu. Cuối cùng em xin kính chúc Quý vi đại biểu quý thầy cô cùng toàn thể các bạn học sinh mạnh khoẻ hạnh phúc, chúc các bạn học tập thật giỏi để ghi danh vào bảng vàng của trường xin chân thành cảm ơn.
 chia se cung toi
nhamtan222@yahoo.com.vn

Tài liệu đính kèm:

  • docchuong trinh khai giang 2010 2011.doc