Thực trạng và mốt số giải pháp nhằm giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh ở xã Tam Bố

Thực trạng và mốt số giải pháp nhằm giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh ở xã Tam Bố

 Đảng cộng sản Việt Nam do chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. Đảng là đội tiên phong củ giai cấp công nhân Việt Nam,đại biểu trung thành lợi ích của công nhân ,nhân dân lao động và của dân tộc. Từ khi ra đời đến nay Đảng ta luôn lấy chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng và là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động .Trải qua 79 năm hoat động và trưởng thành Đảng ta đã dành hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khắc. Để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng. Đảng ta luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng xem đây là nhiệm vụ then chốt, trong dó quan trọng nhất là công tác củng cố kiện toàn tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh trên cả 3 mặt: chính trị, tư trưởng tổ chức Đồng thời đảm bảo cho mọi đường lối, chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước được đi vào cuộc sóng và thực hiện thắng lợi.

 “Tổ chức cơ sở Đảng là nền tảng của Đảng ,là hạt nhân chính trị cơ sở “là nơi gắn bó trực tiếp với nhân dân, tiếp xúc hàng ngày với nhân dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Tổ chức cơ sở Đảng là hạt nhân chính trị cơ sở, là cầu nối giữa Đảng và tầng lớp nhân dân, là cấp trực tiếp tổ chức lãnh đạo nhân dân thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của nha nước. Tổ chức cơ sở Đảng phải chỉutách nhiệm trước Đảng về đời sống vật chất và tinh thần của quần chúng nhân dân ở cơ sở. Vì vậy Đảng ta luôn quan tâm tới việc xây dựng cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh để có đủ năng lực đáp ứng yêu cầu cách mạng. chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định “ Mỗi chi bộ Đảng phải là hạt nhân lãnh đạo quần chúng ở cơ sở ,đoàn kết chặt chẽ, liên hệ mật với quần chúng ,phát huy được trí tuệ và lực lượng vĩ đại của quần chúng nhân dân “chủ tịch Hồ Chí Minh còn khẳng định vai trò tổ chức cơ sở Đảng là hạt nhân lãnh đạo quần chúng cơ sở. Để lãnh đạo cách mạng ,Đảng phải vững mạng là do chi bộ tốt, Chi bộ tốt là do Đảng viên tốt Người yêu cầu là phải xây dựng Chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh về chính trị tư tưởng, các tổ chức cơ sở

doc 27 trang Người đăng hang30 Lượt xem 450Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Thực trạng và mốt số giải pháp nhằm giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh ở xã Tam Bố", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHẦN MỞ ĐẦU
 Đảng cộng sản Việt Nam do chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. Đảng là đội tiên phong củ giai cấp công nhân Việt Nam,đại biểu trung thành lợi ích của công nhân ,nhân dân lao động và của dân tộc. Từ khi ra đời đến nay Đảng ta luôn lấy chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng và là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động .Trải qua 79 năm hoat động và trưởng thành Đảng ta đã dành hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khắc. Để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng. Đảng ta luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng xem đây là nhiệm vụ then chốt, trong dó quan trọng nhất là công tác củng cố kiện toàn tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh trên cả 3 mặt: chính trị, tư trưởng tổ chức Đồng thời đảm bảo cho mọi đường lối, chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước được đi vào cuộc sóng và thực hiện thắng lợi.
 “Tổ chức cơ sở Đảng là nền tảng của Đảng ,là hạt nhân chính trị cơ sở “là nơi gắn bó trực tiếp với nhân dân, tiếp xúc hàng ngày với nhân dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Tổ chức cơ sở Đảng là hạt nhân chính trị cơ sở, là cầu nối giữa Đảng và tầng lớp nhân dân, là cấp trực tiếp tổ chức lãnh đạo nhân dân thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của nha nước. Tổ chức cơ sở Đảng phải chỉutách nhiệm trước Đảng về đời sống vật chất và tinh thần của quần chúng nhân dân ở cơ sở. Vì vậy Đảng ta luôn quan tâm tới việc xây dựng cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh để có đủ năng lực đáp ứng yêu cầu cách mạng. chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định “ Mỗi chi bộ Đảng phải là hạt nhân lãnh đạo quần chúng ở cơ sở ,đoàn kết chặt chẽ, liên hệ mật với quần chúng ,phát huy được trí tuệ và lực lượng vĩ đại của quần chúng nhân dân “chủ tịch Hồ Chí Minh còn khẳng định vai trò tổ chức cơ sở Đảng là hạt nhân lãnh đạo quần chúng cơ sở. Để lãnh đạo cách mạng ,Đảng phải vững mạng là do chi bộ tốt, Chi bộ tốt là do Đảng viên tốt Người yêu cầu là phải xây dựng Chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh về chính trị tư tưởng, các tổ chức cơ sở Đảng phải bám sâu vào cơ sở.
 Công cuộc đổi mới toàn diện của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, trước yêu cầu càng cao của sự nghiệp cách mạng Bên cạnh những thắng lợi to lớn ,có ý nghĩa quan trọng, tuy nhiên phải thẳng thắn thừa nhận rằng sovới yêu cầu trách nhiệm cách mạng, với yêu cầu công tác đổi mới và chỉnh đốn Đảng, chất lượng hiệu quả hoạt động, nâng cao lực lượng lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng còn khoảng cách quá xa và còn nhiều điều bất cập trong tiến trình công nghiệp hoá – hiện đại hoá đất nước. 
 Một điều đáng quan tâm hiện nay là còn là một số Chi bộ thụ động trong viẹc triẻn khai tổ chức thực hiện kế hoạch nhiệm vụ cấp uỷ đề ra, có nơi xem nhẹ vai trò lãnh đạo của chi bộ. Đảng viên đến kì là đi sinh hoạt nhưng không phát huy được vai trò tiên phong của mình trong hoạt động, một số Chi bộ Đảng cồn bộc lọ những yếu kém nhưng chưa được chấn chỉnh kịp thời. Vì vậy xây dụng cơ sở đảng trong sạch vững mạnh là thực hiện mục tiêu, đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, phápb luật của Nhà nước đảm bảo sự thống nhất giữa ý chí và hành động của toàn Đảng.
Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh là nhằm năng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng nói chung, và đảng bộ, Chi bộ cơ sở nói riêng. Dó cũng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà mỗi Đảng bộ phải quán triệy chí đạo các Chibộ Đảng, đội ngũ Đảng viên xây dưng Chi bộ mình trong sạch vững mạnh kịp thời chấn chỉnh các cơ sở Đảng yếu kém, thông đó kế hoạch kiểm tra, đánh giá thực trạng nguyên nhân, từ đó có biện pháp đổi mới cho phù hợp. Hàng năm có tổng kết đánh giá khen thưởng kịp thời đối với các tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh và những Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ qua đó đề ra biện pháp chí đạo tổ chức cơ sở Đảng còn yếu kém vươn lên.
 Chi bộ Trường TH Tam Bố – Tam Bố, trước đây chỉ là Chi bộ nhiều năm liền được thi uỷ Di Linh phân loại là một tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành nhiệm vụ. Đứng trước thực trạng đia phương còn nhiều khó khăn yếu kém, Ban thường vụ thị uỷ đã tạp trung chỉ đạo đảng bộ kiện toàn lại tổ chức bộ máy, vươn lên mọi khó khăn đoàn kết, kiên quyết xây dựng Chi bộ xã trở thành cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, lãng đạo nhân dân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đặc biệt sau đại hội Đảng bộ lần 1 ( nhiệm kì 2005 – 2010), Vai trò lãnh đạo của đảng bộ đã có những bước chuyển biến tích cực xây dựng địa phương từng bước đi lên, đưa Đảng bộ từ hoàn thành nhiệm vụ lên trong sạch vững mạnh từ năm 2006 đến nay.
 Để đạt được những thành quả trên, là do những năm qua Đảng bộ luôn chú trọng chăm lo công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức và công tác cán bộ, đặc biệt là quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ, năng động công tác, xây dựng đoàn kết nội bộ, thực hiện tốt ký luật và nghuyên tắc lãnh đạo của Đảng, phát huy dân chủ trong Đảng.
Bên cạnh những thành quả đạt được trong thời gian qua Đảng bộ vẫn còn một số mặt hạn chế như trình độ năng lực của một số cán bộ, Đảng viên chưa đáp ứng nhu cầu cộng tác một số cán bộ chưa được đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị nên cũng ảnh hưởng không nhỏ đến yêu cầu nhiệm vụ đề ra với tổ chức cơ sở Đảng trong tình hình mới hiện nay.
Xuất phát từ nhận thức về vị trí, vai trò chức năng nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng và thực tiễn công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh ở xã Tam Bố trong những năm qua.
 	Sau thời gian học tập chương trình trung cấp lý luận chính trị, đồng thời cũng là một đảng uỷ viên của ban chấp hành Đảng bộ của xã tôi lựa chọn đề tài” Thực trạng và mốt số giải pháp nhằm giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh ở xã Tam Bố” làm khoá luận tốt nghiệp.
 Mục đích của đề tài: Nhằm đánh giá đúng thực trạng lãnh đạo trong thời gian qua những mặt làm được, những mặt chưa làm được. Nguyên nhân đạt được, nguyên nhân hạn chế. Từ đó đưa ra những giải pháp mang tính khoa học phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của địa phương để góp phần giữ vững danh hiệu tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh trong thời gian tới.
Ý nghĩa của đề tài
Đối với Đảng bộ: Đây là cơ sở lý luận và thực tiễn, giúp cho Đảng bộ phát huy có hiệu quả vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, cũng như xây dựng củng cố chính quyền, mặt trận và các đoàn thể hoạt động ngày càng vững mạnh hơn, ngang tầm với công cuộc đổi mới của đất nước.
Đối với bản thân khoá lý luận giúp bản thân nâng cao trình độ hiểu biết về công tác Đảng nói chung và công tác xây dựng Đảng nói riêng, từ đó góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng ở địa phương ngày càng trong sạch vững mạnh.
Phạm vi nghiên cứu đề tài: Làm rõ thực trạng xây dựng Đảng bộ xã Tam Bố trong sạch vững mạnh nhiệm kỳ 2005 – 2010.
B. PHẦN NỘI DUNG
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG.
1. Đặc điểm tình hình xã Tam Bố.
Tam Bố là một xã vùng ven của huyện Di linh được thành lập năm 19
a. Về vị trí địa lý
- Phía đông: Giáp Xã Ninh Gia
- Phía tây: Giáp Xã Gia Hiệp và Xã Bảo Thuận
- Phía nam: GiápHuyện Bắc Bình Tỉnh Bình Thuận
- Phía bắc: Giáp Xã Đan Phượng Huyện Lâm Hà
b. Về dân số
- Cơ cấu hành chính xã gồm có 4 thôn.
- Dân cư tổng số 1283 Hộ với 6317 nhân khẩu.
- Dân tộc: 439 hộ 2432 khẩu
c.Về tôn giáo
- 462 hộ theo đạo thiên chúa giáo
- 438 hộ theo đạo phật thờ cúng ông bà tổ tiên.
- Cao đài 10 hộ.
2. Về kinh tế Văn hoá - Xã hội, An ninh – Quốc phòng.
a. Kinh tế: 
Chủ yếu là sản xuất nông nghiệp chiếm 75% diện tích chồng cây chính là cà phê và chăn nuôi gia súc gia cầm. Bên cạnh đó ngành tiểu thủ công nghiệp- thương mại dịch vụ còn kém phát triển do vậy tác động đến phát triển nền kinh tế địa phương cò mất cân đối.
b. Văn hoá xã hội.
Về văn hoá xã hội: Luôn được duy trì tổ chức các hoạt động nhất là phong trào toàn dân đăng ký xây dựng( TDĐKXD) đời sống văn hoá ở khu dân cư ngày càng phát triển. Có 04 thôn đạt thôn văn hoá 
Về y tế: có 01 phòng khám đa khoa Đội ngũ có 01 bác sĩ, có 02 y tá và có 02 điều dưỡng. Nhân viên y tế, phòng khám đã tổ chức tốt việc chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân.
Về giáo dục: có 01 trường THCS, 01 trương TH, 01 trường MG các trường học đều được xây dựng CSVC khang trang đủ để đáp ứng nâng cao chất lượng dạy và học.
Về xã hội: Việc chăm lo đến đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, người già neo đơn tàn tật chính sách xoá đói giảm nghèo luôn được quan tâm trong những năm qua đã vận động gần 100 triệu đồng để hỗ trợ giúp đỡ các hộ khó khăn xây dựng nhà đại đoàn kết.
Về an ninh quốc phòng: Luôn được giữ vững và ổn định.
Là địa bàn dân cư chiếm 50% thiên chúa giáo nhưng trong những năm qua nhờ thực hiện tốt chính sách tôn giáo của Đảng và nhà nước nên nhân dân xã Tam Bố luôân đoàn kết, yêu thương giúp đỡnhau trong cuộc sống chấp hành tốt các chính sách của Đảng, chính sách của pháp luật, của nhà nước xây dựng quê hương góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở tại địa phươn ... øn, dân kiểm tra”, Hoạt động của tổ chức Đảng của tổ chức chính quyền cơ sở liên quan đến sự phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống nhân dân, đến nghĩa vụi và quyền lợi của nhân dân.
*Giải pháp 4: Tích cực đẩy mạnh công tác phát triển Đảng viên, thực hiện sự phân công nhiệm vụ cho Đảng viên:
Phát triển Đảng viên, bổ sung cho Đảng nguồn năng lực và tố chất mới, Đảm bảo cho Đảng ngày càng phát triển , lãnh đạo cách mạng giành thắng lợi đó là nhiệm vụ của toàn Đảng và của các tổ chức cơ sở Đảng. Công tác phát triển Đảng viên của Đảng bộ xã Tam Bố còn hạn chế, để khắc phục được tình trạng này Đảng bộ cần thực hiện:
-Đẩy mạnh công tác phát triển Đảng viên mới phải coi trọng chất lượng không chạy theo số lượng đơn thuần, chặt chẽ về nguyên tắc, thủ tục, không thành kiến hẹp hòi.
-Đảng bộ phải chăm lo bồi dưỡng giáo dục cho các quần chúng ưu tú, đặc biệt là thanh niên người có đạo, để tạo nguần phát triển Đảng trong các đoàn thể và đoàn thanh niên, bởi Đoàn thanh niên là cánh tay đắc lực của Đảng, là đội dự bị tin cậy nhất của Đảng.
-Hàng năm Đảng bộ cần xây dựng kế hoạch để phát triển Đảng viên, đặc biệt ưu tiên cho các quần chúng là người có đạo đức ở các thôn.
-Đối với quần chúng ưu tú đã được hướng dẫn làm hồ sơ xét kết nạp Đảng thì công tác xác minh phải tiến hành nhanh chóng chánh tình trạng kéo dái.
*Giải pháp: Tăng cường công tác kiểm tra giám sát của chi bộ, Đảng bộ và ủy ban kiểm tra Đảng ủy:
-Công tác kiểm tra có vị trí cực kỳ quan trọng, lãnh đạo thì phải kiểm tra, không có kiểm tra thì không có lãnh đạo.Trong quá trình kiểm tra phải trung thục khách quan, phải xây dựng kế hoạch và tranh thủ các quy định về công tác kiểm tra, kiểm tra theo định kỳ, kiểm tra theo chuyên đề, kiểm tra đột suất. Nội dung kiểm tra cần tập trung chủ yếu vào những việc như thực hiện chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, kiểm tra việc chấp hành điều lệ Đảng và kiểm tra quy định số 19 – QĐ / TW quy định về những điều Đảng viên không được làm.
-Các cấp ủy Đảng phải thường xuyên kiểm tra tổ chức Đảng và Đảng viên chấp hành cương lĩnh chính trị, điều lệ Đảng, nghị quyết chỉ thị của Đảng nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn chấn chỉnh kịp thời các biểu hiện lệch lạc, sai phạm, kiên quyết sử lý nghiêm minh chính xác kịp thời các tổ chức Đảng và Đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng.
-Duy trì hoạt động kiểm tra của ủy ban kiểm tra Đảng ủy, đồng thời giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại tố cáo có liên quan đến Đảng viên. Thực hiện tốt công tác kiễm tra sẽ ngăn ngừa và hạn chế nhửng sai phạm trong tổ chức Đảng,trong Đảng viên góp phần cho việc giữ vững Đảng bộ trong sạch vững mạnh.
* Giải pháp 6 : Lãnh đạo tăng cường đoàn kết thống nhất trước hết là đoàn kết trong cấp ủy,ban thường vụ cấp ũy.
Đoàn kết là sức mạnh to lớn của Đảng là một trong những nhân tố quyết địnhmọi thắng lợi của Đảng bộ nói chung và thắng lợi và thắng lơi của Đảng bộ xã Lộc thanh nói riêng.
Để xây dựng được sự đoàn kết thống nhất Đảng bộ xã lộc thanh phải đề ra được nhiệm vụ chính trị đúng đắn, cụ thể hóa đường lối, chủ trương chủ trương chính sách của Đảng vào cơ sở. Từng thời kỳ phải đề ra những nghị quyết chính xác để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Bên cânhj đó Đảng bộ cần đấu tranh không khoan nhượng, có lý,cố tình với các hành động thờ ơ và hành động cản trở, chống phá việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nghị quyết Đảng bộ.
 	Thực hiện tốt công tác nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, trước hết là nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh, lãnh đạo, cá nhân phụ trách.
Đảng viên thực hiện tốt điều naayf sẽ phát huy và quy tụ được trí tuệ của đông đảo đảng viên và tập thể cấp ủy, đề cao trách nhiệm của cán bộ nhất là cán bộ chủ chốt trong việc xác định nhiệm vụ chính trị, đề ra các nghị quyết và các giải pháp tổ chức thực hiện nghị quyết sẽ được thống nhất, những sai lầm thiếu sót cũng được phát hiện sửa chữa, kịp thời loại trừ những mầm mống dẫn tới tình trạng không thống nhất về tư tưởng, tổ chức hành động trong Đảng bộ thực hiện nghiêm chỉnh các chế độ quy định về tự phê bình và phê bình duy trì nó thành nề nếp thường xuyên trong sinh hoạt Đảng và mọi Đảng viên ngăn chặn kịp thời các biểu hiện lợi dụng dân chủ, lợi dụng phê bình gây chia rẽ mất đoàn kết.
*Giải pháp 7: Đổi mới phương pháp phân loại các tổ chức cơ sở Đảng và Đảng viên, tăng cường công tác đào tạo cán bộ kế thừa:
Đảng bộ cần đánh giá một cách khách quan, trung thực đúng thực trạng của Đảng bộ cũng như chi bộ.Bởi có đành giá đúng thực chất mới thấy được mặt mạnh để từ đó phát huy và thấy được những tồn tại yếu kém qua đó tìm hiểu nguyên nhân, lựa chọn biện pháp khắc phục phù hợp, trên cơ sở đó chi bộ phân loại và có trách nhiệm hướng dẫn, giáo dục và rèn luyện về chính trị tư tưởng, phẩm chất và chất lượng Đảng viên. 
-Đảng bộ phải có chủ trương, định hướng tìm nguồn để đưa đi đào tạo những Đảng viên trẻ, Đoàn viên thanh niên có năng lực, trình độ về chuyên môn nghiệp vụ ở các trường cao đẳng và đại học, cũng như cử đi học các lớp trung cao cấp ở trường chính trị.
Thường xuyên cử cán bộ ở khối Đảng, chính quyền, đoàn thể đi học, tập huấn các công tác nghiệp vưở các trung tâm hướng nghiệp, trung tâm chính trị của thị xã để nâng cao trình độ phục vụ công tác tại địa phương.
C.PHẦN KIẾN NGHỊ VÀ KẾT LUẬN
1.Phần kiến nghị:
-Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ để tiếp tục giữ vững danh hiệu TSVM, đáp ứng sự nghiệp cách mạng hiện nay vì mục tiêu “ Dân giàu, nước mạnh xã hội công bằng dân chủ văn minh”. Theo định hướng XHCN, càng đòi hỏi không ngừng nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng đối với chính quyền, mặt trận và các đoàn thể, trong đó yếu tố quan trọng và có ý nghĩa quyết định là công tác tổ chức và cán bộ vì” Cán bộ là gốc của mọi việc” vì thế công tác cán bộ phải gắn liền với đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương phải gắn liền với tổ chức nghĩa là tổ chức Đảng phải quán triệt những quan điểm xây dựng một chiến lược cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng trong giai đoạn mới.
Với ý nghĩa đó thông qua khóa luận tốt nghiệp này tôi xin phép kiến nghị một số vấn đề sau:
-Đối với tỉnh và trung ương:
Cần có chính sách thỏa đáng, ổn định nhằm đảm bảo đời sống vật chất cho cán bộ cơ sở yên tâm công tác, về trợ cấp cần nâng cao và nên xem xét chính sách trợ cấp cho các đồng chí bí thư chi bộ, nhất là đồng chí bí thư chi bộ nông thôn hiện đang kiêm nhiệm nhằm khuyến khích động viên các đồng chí này thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Nên có sự quan tâm hỗ trợ thêm kinh phí hoạt động của Đảng bộ cơ sở.
-Cấp thị xã:
Cần nâng cao hơn nữaviệc bồi dưỡng chính trịvànăng lực lãnh đạo của Đảng, nhằm xây dựng đội ngũ cán bo, Đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có niềm tin và ý chí, lý tưởng cách mạng, kiên định mục tiêu mà Đảng và Bác Hồ đã chọn.
+ Nên chú trọng mở các lớp phổ cập trình độ lí luận chính trị cho đội ngũ cán bộ cơ sở, các lớp chuyên môn nghiệp vụ từ trung cấp đến Đại học theo quy hoạch, kế hoạch xây dựng đội ngũ cán bộ .
2.Phầnkết luận :
 Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam ,Đảng ta thường xuyên quan tâm đến công tác xây dựng Đảng ,đến chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ cán bộ Đang viên ,nhất là trong bước ngoặc của cách mạng ,song có thể khẳng định rằng trong lịch sữ nước ta ,chưa bao giờ vấn đề đổi mới nhằm luôn gữi cho Đảng thực sự trong sạch vững mạnh lại có tầm quân trọng ,có ý nghĩa then chốt ,quyết định đối với vận mệnh của nướ ta và sự sngs còn của chế độ hiện nay .
Đảng ta côi trọng vai trò của tổ chức Đảng vì đây là “Nền tảng của Đảng là hạt nhân chính trị cơ sở “Đây là nơi gắn liền giữa Đảng với tầng lớp nhândân ,là cấp tổ chức lãnh đạo nhân dân thực hiẹn các chủ trương ,đường lối chính sách của Đảng ,là nơi trự tiếp nắm bắt các tâm tư ,nguyện vọng ,là nơi khơi dậy và phát huy sáng tạo của nhân dân để kịp thời phẩn ánh với Đảng ,Nhà nước để định ra đường lối ,chủ trương kế hoạch ,đúng đắn .
 Tổ chức Đảng có vị trí đặc biệt quan trọng đối vo0ứi sự ổn định và phát triển đất nước .Đất nước muốn phát triển thf trước hết phải đảm bảo sự ổn định về chính trị .Sự ổn định về chính trị của Đất nước ,trước hết phải đảm bảo từ ổn định chính trị ngay từ các xã ,phường ,Để gữi vững về chính trị ở cơ sở thì năng lực lanõh đạo của tổ chức cơ sở Đảng ,vai trò quản lý của chính quyền và chất lượng hoạt động của các đoàn thể nhân dân đóng vai trò quan trọng .
 Ý thức được trách nhiệm của tổ chức cơ sở Đảng ,Đảng bộ xã Tam Bố quyết tâm khắc phục vướng mắc còn tồn tại ,yếu kém ,xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh trên cả ba mặt :chính trị ,tư tưởng và tổ chức ,đủ sức lãnh đạo nhânh dân trong xã vượt qua khó khăn thử thách vươn lên ngang tầm nhiệm vụ Cách mạng mới ,phấn đấu vì mục tiêu :Dân giầu nước mạnh ,xã hội công bằng dân chủ văn minh “góp phần xây dựng thành công Chủ nghĩa xã hội ở nước ta ./.

Tài liệu đính kèm:

  • docBai tot nghiep TC LLCT.doc