Những bài văn mẫu lớp 5 - Phần: Văn miêu tả

Những bài văn mẫu lớp 5 - Phần: Văn miêu tả

Tả lại khung cảnh thành phố vào buổi sáng

Sáng sớm, em được thả bộ từ nhà đến trường nên có dịp quan sát cảnh vật trên đường Nguyễn Huệ.

Khi bình minh tới, không khí nơi đây thật dễ chịu. Mọi người liền bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài.

Con đường rộng đổ nhựa phẳng lì và đen xám còn vắng lặng, bỗng chốc trở nên ồn ào tấp nập. Chủ yếu các bà, các chị sau khi tập thể dục xong rủ nhau đi mua những hàng hoá tươi ngon như thịt, cá, rau ở chợ để mang về nhà nấu cho gia đình của mình ăn. Các ông ghé vào quán nhâm nhi tách cà phê, sau đó nói chuyện của mình một cách say mê và hào hứng. Còn các bạn học sinh thì ai nấy đều hớn hở vì sắp được gặp thầy cô, bạn bè trong những ngày khai giảng năm học mới. Đâu đâu cũng nghe thấy tiếng chim hót líu lo trên cành cây hai bên đường, tiếng xe cộ qua lại náo nhiệt, tiếng cười mọi người đang chào một ngày mới tốt đẹp. Con đường bây giờ bỗng trở nên tưng bừng khi bước vào một không khí sôi động và hào hứng.

Có lẽ, em đã trở thành bạn thân của con đường quen thuộc này không biết từ khi nào rồi. Vì thế, em bảo các bạn không xả rác, bứt cành cây hay làm một hành vi không đúng đối với con đường. Từ nay, con đường này đã thành một ký ức trong cuộc đời tuổi thơ của em.

 Đình Anh Khoa

 

doc 14 trang Người đăng hang30 Lượt xem 297Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Những bài văn mẫu lớp 5 - Phần: Văn miêu tả", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tả lại khung cảnh thành phố vào buổi sáng
Sáng sớm, em được thả bộ từ nhà đến trường nên có dịp quan sát cảnh vật trên đường Nguyễn Huệ.
Khi bình minh tới, không khí nơi đây thật dễ chịu. Mọi người liền bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài.
Con đường rộng đổ nhựa phẳng lì và đen xám còn vắng lặng, bỗng chốc trở nên ồn ào tấp nập. Chủ yếu các bà, các chị sau khi tập thể dục xong rủ nhau đi mua những hàng hoá tươi ngon như thịt, cá, rauở chợ để mang về nhà nấu cho gia đình của mình ăn. Các ông ghé vào quán nhâm nhi tách cà phê, sau đó nói chuyện của mình một cách say mê và hào hứng. Còn các bạn học sinh thì ai nấy đều hớn hở vì sắp được gặp thầy cô, bạn bè trong những ngày khai giảng năm học mới. Đâu đâu cũng nghe thấy tiếng chim hót líu lo trên cành cây hai bên đường, tiếng xe cộ qua lại náo nhiệt, tiếng cười mọi người đang chào một ngày mới tốt đẹp. Con đường bây giờ bỗng trở nên tưng bừng khi bước vào một không khí sôi động và hào hứng.
Có lẽ, em đã trở thành bạn thân của con đường quen thuộc này không biết từ khi nào rồi. Vì thế, em bảo các bạn không xả rác, bứt cành cây hay làm một hành vi không đúng đối với con đường. Từ nay, con đường này đã thành một ký ức trong cuộc đời tuổi thơ của em.
                                                                                                Đình Anh Khoa
                                                                                                       Lớp 5/1
Tả lại khung cảnh thành phố vào buổi sáng
Thanh bình, trong lành và yên tĩnh: đó là cảm giác khi em bước ra đường vào lúc trời chưa kịp sáng. Trên cao mặt trời nũng nịu trong chiếc chăn mây mềm mại. Làn gió nhẹ và những giọt sương sớm làm cho em cảm thấy thật mát lạnh. Hai bên vệ đường đã có nhiều cụ già và các cô chú đang vươn vai tập thể dục và hít thở không khí trong lành mà đất trời ban tặng. Tiếng chim hót líu lo đón chào một ngày mới. Những ngọn đèn đường đã tắt ngấm. Ông mặt trời ló ra ban phát những tia nắng ấm cho mọi người. Khung cảnh thành phố tấp nập và đông vui hẳn lên như vừa bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài.
                                                                                                Trần Bảo Long
                                                                                                        Lớp 5/10
Tả lại khung cảnh thành phố vào buổi sáng
Buổi sáng trong công viên thật trong lành và mát mẻ. Những tia nắng ban mai óng ả nghiêng mình rọi xuống mặt đất. Cây cối như xanh hơn, tươi hơn. Bóng cây đổ dài trên các con đường, bãi cỏ trong công viên. Các khóm hoa cũng rực rỡ lên hơn, cùng đua nhau khoe sắc. Trên các bãi cỏ xanh mượt, những giọt sương còn đọng lại long lanh trong nắng sớm. Từng làn gió mát thổi qua, cành lá lao xao đùa vui, các khóm hoa rung rinh làm duyên cùng ong bướm. Trên những cành cây cao, trong những tán lá xanh um, chim chóc líu lo chuyền cànhCác cô chú thanh niên tập thể dục, chạy bộ, nói chuyện thật vui. Khắp công viên, đâu cũng nghe thấy tiếng cười. Tất cả như bừng tỉnh để chuẩn bị cho một ngày mới bắt đầu.                           
                                                                                                Nguyễn Phương Trinh
                                                                                                            Lớp 5/10
Tả lại khung cảnh thành phố vào buổi sáng
Không khí trong công viên thật trong lành và dễ chịu. Chim chóc líu lo bay lượn khắp các cành cây. Chị gió đánh nhịp nhẹ nhàng bài hát ban mai khiến những chiếc lá nhỏ nhắn rung rinh xào xạc. Chiếc hồ nước bé bé luôn luôn phun lên những tia nước trắng xoá, tạo cảm giác mát mẻ và sảng khoái. Các giọt sương long lanh tựa như những viên kim cương lấp lánh vẫn còn đọng trên mặt lá xanh um. Mấy cô bướm xinh xắn bay lượn xung quanh các bông hoa đủ sắc màu đã thêu nên một bức tranh thiên nhiên rực rỡ. Ôi ông mặt trời đã lên cao rồi. Vậy là một bình minh đẹp đẽ đã kết thúc.
                                                                                                Phạm Thuỳ Anh
                                                                                                       Lớp 5/10
NHỮNG ĐOẠN VĂN HAY
ĐÊM MƯA Ở THÀNH PHỐ
Những đám mây đen kịt đã bao trùm lên cả một bầu trời rông lớn. Mưa bắt đầu rơi khiến đường phố trở nên vắng vẻ. Sau những hàng cây, ánh đèn đường lấp lánh như những chú đom đóm. Con đường náo nhiệt và ồn ào với những chiếc xe máy, ô tô phút chốc trở nên yên tĩnh quá. Chỉ còn nghe những tiếng mưa rơi lộp bộp trên mái nhà. Bầu không gian lạnh lẽo làm cho mọi người ngủ say bên chiếc chăn ấm áp.
                                                                                                Nguyễn Quỳnh Hương
                                                                                                            Lớp 5/1 
Lúc chiều, khoảng 5 giờ, là giờ ra về của các học sinh và các cô chú công nhân nên đường rất đông.
Bầu trời với những đám mây xanh, xen lẫn với mây trắng. Những hàng cây chờ gió thoảng qua để đưa đẩy cành lá của mình. Không khí buổi chiều trên đường diễn ra ồn ào, nhộn nhịp. Hai bên đường là các dãy nhà, cao ốc. Trên những mái nhà là những đàn chim đang bay về tổ. Các cửa hàng ăn đang mở tiệm. Trên đường, các bạn học sinh đang chờ cha mẹ đón. Các trạm xe buýt, đầy khách chờ, nhiều nhất là các anh chị sinh viên, học sinh. Dọc theo hai bên đường, là các bác đẩy hàng bán rong đang từng bước đẩy về. 
Các bạn ơi, con đường là bạn thân của chúng ta, vì vậy chúng mình cùng chung tay bảo vệ và chăm sóc cho nó ngày càng đẹp hơn nhé.
                                                                                                H. Mai
                                                                                               Lớp 5/1
Buổi chiều thật mát mẻ.
Khoảng trời rộng thênh thang thật yên tĩnh. Bầu trời trở nên sôi động lên bởi những đàn chim chấp chới hót líu lo bay về phía Nam để trú đông. Mọi nơi gần như vắng vẻ. Khi tiếng chuông của trường cất lên, buổi chiều lại đông đúc. Những hàng cây xanh trong trường rung rinh theo ngọn gió như vẫy chào chúc các bạn học sinh đã qua một ngày học mệt nhọc.
                                                                                                Trần Minh Đức
                                                                                                       Lớp 5/1
Không khí trong Thảo Cầm Viên thật yên tĩnh và mát mẻ. Ánh sáng của mặt trời chiếu qua lá lờ mờ màu xanh ngọc bích. Những chú chim hót líu lo như đang hoà tấu một bản nhạc giao hưởng. Đâu đó bên hồ yên tĩnh. Trên ghế đá hai ông già đang đánh cờ với nhau. Ở góc công viên có một thân cây leo lâu năm đã hoá gỗ, nhánh cây dài mọc tua tủa như một con bạch tuột khổng lồ. trong vườn hoa có cây lan màu tím trắng rất đẹp như người phụ nữ Việt Nam mặc áo dài. Em thấy công viên thay đổi theo từng ngày.
                                                                                                Lê Hà Anh
                                                                                                    Lớp 5/8
Đêm hôm nay trăng thật tròn. Tôi cảm thấy bầu trời thật mơ mộng. Khung cảnh đêm trung thu thật vui vẻ và đầm ấm. Ngọn đèn cày trong những chiếc lồng đèn toả sáng lung linh. Ánh trăng đẹp làm sao, lấp lánh chiếu xuống mặt hồ soi bóng chị Hằng dưới ánh trăng bao la.
                                                                                                Nguyễn Hà Vy
                                                                                                        Lớp 5/11
Trên đường đi về thăm bà, tôi thấy đồng lúa mênh mông nhưng vắng vẻ và yên tĩnh. Sương sớm vẫn còn long lanh trên từng ngọn cỏ. Những ngôi nhà nhỏ bé và hiu quạnh san sát nhau. Những tia nắng lung linh chiếu xuống mặt đất và mọi người bắt đầu một ngày mới thật vui vẻ. Những con trâu thung thăng gặm cỏ trên cánh đồng bao la.
                                                                                                Nguyễn Hải Yến
                             Chiều tối, trời bỗng đổ trận mưa to. Mưa lớn đổ xuống ào ào như trút bỏ cái nặng nề trong mây. Nhìn từ xa, dưới ánh đèn, mưa như tấm màn nước trắng xoá xối xuống hàng cây bao la. Phố phường rộng thênh thang vốn ồn ào, huyên náo, giờ đây vắng vẻ, hiu hắt. Chỉ còn vài chiếc xe buýt chở khách vẫn lướt nhanh trong mưa. Dưới mưa, ngọn đèn đường vẫn lung linh toả sáng. Chị gió tinh nghịch reo hát mặc sức tung hoành trong mưa. Cây hai bên đường được gió thổi đung đưa như đang cười, nói dang những cánh tay ra hứng làn nước mát. Trên lề đường, thấp thoáng vài bóng người chạy vội tìm chỗ trú.
                                                                                                Nguyễn Thị Kim Khánh
                                                                                                            Lớp 5/11
Mỗi năm, cứ đến dịp hè, bố mẹ lại cho em đi chơi biển. Bờ biển tuyệt đẹp hiện lên trước mắt em. Nền cát trắng mịn màng in đầy dấu chân người. Mặt biển phẳng lặng, nước biển trong xanh, mênh mông. Ông mặt trời rực rỡ chiếu những tia nắng óng ánh, lấp lánh xuống vạn vật. Hàng cây dừa rung rinh nhè nhẹ cùng gió. Sóng biển tung bọt trắng xoá đập vào những mỏm đá nhấp nhô. Sự yên tĩnh, vắng vẻ vào đêm nay được thay thế bằng sự nhộn nhịp, vui tươi của buổi sáng đầy sức sống. Đây là một nơi tuyệt vời để thư giãn trong những ngày hè oi ả. 
                                                                                                Nguyễn Lan Hương
                                                                                                           Lớp 5/11
Trăng sáng vằng vặc giữa bầu trời bao la. Đồng ruộng bát ngát trải dài tận chân trời. Ánh trăng lung linh trên từng ngọn lúa. Ánh trăng lóng lánh trên mặt hồ. Cảnh đêm vắng vẻ càng làm cho cánh đồng thêm mênh mông. Xa xa, thấp thoáng vài bóng người qua lại làm cho cảnh vật đã đẹp, lại càng thêm thơ mộng.
                                                                                                Đặng Hồng Minh Phương
                                                                                                               Lớp 5/11
Bài văn tả cảnh một cơn mưa :
          Những ngày hè, trời nắng gắt, oi bức không thể tưởng được. Ngay cả cây cối cũng ngã rạp, cầu xin ông trời cho mưa xuống. Những bà bán bún bò tay đón khách, tay cầm chiếc nón lá quạt cho đỡ ... bữa ăn thật ngon sắp bắt đầu đây. Để chuẩn bị bữa tối nhanh hơn, em cũng giúp mẹ vài việc lặt vặt.
Mẹ em năm nay đã bốn mươi tuổi, nhưng trông mẹ còn trẻ lắm. Mẹ có chiều cao khiêm tốn nhưng hợp với dáng người cân đối của mẹ. Mẹ thường mặc những bộ quần áo hợp thời trang và lịch sự khi đi làm. Ở nhà, mẹ mặc những bộ đồ thun thoải mái để dễ làm việc nhà. Tuy vậy, khi đi làm và ở nhà mẹ đều chọn những chiếc áo màu nóng tôn lên làn da trắng hồng, nõn nà. Hôm nay, sau khi đi chợ về. Khuôn mặt trái xoan của mẹ lấm tấm những giọt mồ hôi trông thật đẹp. Nó càng rực rỡ hơn nhờ đôi mắt đen hai mí chớp chớp của mẹ. Đôi mắt ấy không còn đẹp như trước nữa, nó đã xuất hiện những vết chân chim và vết quầng thâm đen. Nhưng đôi mắt ấy vẫn biết khóc, biết cười, biết yêu thương và dạy bảo con cái, đôi mắt ấy vẫn toát lên nghị lực, mạnh mẽ vì chồng vì con, vì gia đình của mẹ. Tuy khá mệt nhưng mẹ vẫn tươi cười với chúng em bằng đôi môi đỏ hồng ấm áp. Đôi môi ấy dạy em cái tốt, cái xấu, đôi môi ấy đã đưa em vào giấc ngủ bằng những câu chuyện cổ tích thần kỳ hay bài hát ru ấm áp, hiền dịu. Mẹ xách giỏ vào nhà, chia thức ăn vào từng rổ rồi rửa sạch sẽ. Mẹ nhờ em vo gạo thật kỹ rồi đặt vào nồi cắm điện. Trong khi đó, mẹ cẩn thận cắt từng lát thịt. Rồi mẹ rửa rau, em phụ mẹ lặt rau, lặt lá úa, cọng sâu. Từng cọng râu được bàn tay gầy gầy, xương xương của mẹ lặt một cách nhanh, khéo. Bàn tay ấy đã làm biết bao công việc khó khăn cực nhọc. Bây giờ, cơm cũng đã chín, mẹ dùng đũa khuấy lên cho tơi, dễ ăn. Khuôn mặt của mẹ lúc này đỏ bừng vì nóng. Tuy vậy, nó vẫn xuất hiện nụ cười thật tươi. Mẹ bắc bếp lên chiên thịt, xào rau, nấu canh. Mẹ nấu thế nào mà mùi thơm lan khắp mọi nơi. Bữa tối cũng đã xong. Em phụ mẹ lấy bát, đũa ra bàn. Một bữa ăn tối ngon miệng bắt đầu. Cả nhà quây quần bên nhau thật ấm cúng. Ai cũng khen thức ăn ngon không chê vào đâu được. Lúc này, em chợt nhìn thấy một nụ cười hạnh phúc trên khuôn mặt lấm tấm mồ hôi của mẹ, một nụ cười mới đẹp làm sao.
Tấm lòng yêu thương chồng con của mẹ thật bao la, bây giờ em mới hiểu phần nào tấm lòng bao la ấy. Em sẽ cố gắng học giỏi, vâng lời thầy cô, ba mẹ để đền đáp công ơn nuôi dưỡng của mẹ. Ôi! Người mẹ hiền yêu dấu của em.
TẢ LỚP HỌC CỦA EM
Hè vừa qua em được vào trường để sinh hoạt điện ảnh học đường. Vừa vào trường, thấy bên sảnh có dán bảng thông báo lớp mới. Em đã chạy đến xem. Xem xong, do không kèm được tính tò mò, em đã tách khỏi nhóm và chạy ù lên xem lớp mới.
Khung cảnh lớp học vào mùa hè rất buồn tẻ vì không ai lên thăm nó cả. Tội nghiệp lớp học ghê. Các cánh cửa sổ đóng kín, chỉ có cửa ra vào là hé mở. Em mở từng cánh cửa sổ bị bụi bám đầy ra, ánh mặt trời buổi trưa hè oi bức hắt vào, đủ để quan sát mọi thứ. Bốn mươi bộ bàn ghế đứng lặng im, chắc chúng nhớ các bạn học sinh, nhớ cả tiếng cười đùa của các bạn nữa. bác đồng hồ vẫn chăm chỉ làm việc, bác đếm từng giây, từng phút để mong đến lúc gặp các bạn học sinh. Em mở cửa bước vào. Mùi ẩm thấp của bàn ghế lâu ngày không sử dụng bóc lên nồng nặc. Sàn nhà rất dơ và trơn do đã lâu không được quét dọn. Anh bảng rất nhớ những nét chữ nắn nót những nét chữ của cô giáo. Hai bên cửa sổ trống không, những chậu cây xanh đâu rồi? Em lặng lẽ bước ra ngoài, đóng chặt cửa ra vào lại. Cảnh lớp học vào mùa hè sao lại chán thế ! Thế mà đến ngày bốn tháng chín, mọi vật như bừng tỉnh. Một dọc hành lang là những chậu cây kiểng, mang màu sắc của thiên nhiên vào thế giới của con người. Trên bệ cửa sổ, những chậu hoa lan, hoa hồng, như tô điểm thêm cho lớp học một màu sắc tươi mát của thiên nhiên kỳ thú. Anh bảng bảnh trai đã sẳng sàng đón lấy những nét chữ của cô giáo. Bốn mươi bộ bàn ghế y như bốn mươi vệ sĩ khoác chiếc áo màu cam đã sẵn sàng làm bạn đồng hành của các học sinh. Trên cao, ảnh Bác luôn tươi cười với chúng em như muốn nhắc chúng em không được gục ngã vì một bài toán khó, hóc búa.
Bên phải lớp là bàn giáo viên được trãi khăn trắng tinh. Em thích nhất là nụ cười của Bác. Nụ cười của Bác xua tan mọi rắc rối trng các bài toán khó. Lớp học sẽ là nhà của chúng ta nếu mọi người biết yêu quý, chăm sóc cẩn thận cho nó. Hành lang phía sau tuy hẹp nhưng mọi thứ được sắp xếp gọn gàng. Ai cũng muốn xem ngôi nhà thứ hai của mình là lớp học, thế tại sao chúng ta không trang trí, đối xử với lớp học như nhà của chúng ta ? Bức tường phía sau là một thành phố tuổi thơ đầy màu sắc rất nhí nhảnh và sinh động. Đó là một phần công lao của học snh và thầy cô. Em rất yêu những lúc được ngắm những bức thư, những bài cảm nhận của chúng em.
          Sau này, dù có tung cánh trên con đường đời, nhưng em sẽ không quên những kỷ niệm đẹp đẽ ở lớp em. Em luôn coi một ngày học ở đây là một trang nhật ký tuổi thơ. Em sẽ mãi không quên câu hát : “Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm ở Thành Phố Hồ Chí Minh.”, và em sẽ luôn coi lớp học là ngôi nhà của mình. Một ngôi nhà có thầy cô, bạn bè, chúng em được sống trong vòng tay thương yêu của mọi người.
Lê Trần Uyên Phương. Lớp 5/2
TẢ LỚP HỌC CỦA EM
“Đến nơi rồi, các em có thấy đẹp không?“ Cô giáo hỏi chúng em. Ồ đẹp quá ! Nhiều tiếng thốt lên trầm trồ. Em học ở trường Nguyễn Bỉnh Khiêm này đã nhiều năm nhưng em thấy lớp em là đẹp nhất.
Lớp em gồm có 39 bạn. Cô chủ nhiệm của lớp em dạy rất hay. Cô bảo mẫu thì là một người vui tính. Tất cả như một gia đình ấm cúng. Cửa lớp em có màu nâu nhạt, nhìn rất dịu mắt. Lớp em sàn lót gạch bông, lúc nào cũng sạch sẽ nhờ bàn tay khéo léo của cô bảo mẫu. Chị bảng có màu xanh, mình lúc nào cũng đầy chữ “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại“. Trong ảnh Bác nở nụ cười ấm áp như muốn khuyên chúng em. “Các cháu ráng học cho tốt để mai sau lớn lên sẽ xây dựng một đất nước giàu mạnh hơn nhé“. Lớp em còn có chiếc bảng ghi về các chữ cái, chữ hoa, các con số để nhắc chúng em cố gắng rèn chữ cho thật đẹp. Cửa sổ của lớp là loại cửa sổ lá chớp, được sơn cùng màu với cánh cửa, mang nhũng làn gió mát đến thăm. Hai bên bậu cửa sổ lớp em trồng những chậu cây nhỏ xinh xinh: cây xương rồng, cây hoa hồng, hoa lan và còn cây nữa. Chiếc quạt quay đều đều, quạt mát cho chúng em ngồi học. Bàn cô em bằng gỗ, trãi một chiếc khăn trắng tinh sạch sẽ, còn có một chậu hoa nhỏ nữa. Ôi, đẹp quá ! Bàn chúng em tuy không đẹp nhưng cũng rất tiện lợi. Bàn có một cái hộc bàn và một khe lõm nhỏ để ngăn bút lăn xuống. Bức tường có màu hồng và màu xanh nhìn tươi mát và ấm cúng lạ thường. Riêng bức tường phía sau lớp có một thành phố thanh bình, có các bạn nhỏ cùng với các mảng trang trí để chúng em treo sản phẩm của mình. Lớp em uống nước ở ngoài ban công. Ban công lớp em thông với các ban công của lớp khác. Sau mỗi tiết học, chúng em được nghỉ một chút. Đấy lớp em là đẹp nhất mà.
Ôi, quên sao được cái cảnh các bạn đùa giỡn trong lớp học thân thương. Nó đã trở thành một phần trí nhớ của một thời trẻ con. Dẫu mai đây phải chia tay những ngày vui còn lại của tuổi thơ thì nó vẫn mãi động lại trong tâm hồn em, cái hương vị ngọt ngào, đằm thắm nhất của tuổi học trò.
Nguyễn Minh Hằng. Lớp 5/2
TẢ LỚP HỌC CỦA EM
Vừa qua, cô Hiệu trưởng đã nêu một chủ đề "Lớp học là nhà của em". Trong thời gian qua lớp học là nơi mà em yêu thích nhất. Lớp học cũng chính là nơi mà em được đến để học tập tiếp thu những kiến thức bổ ích. Vì vậy em luôn xem đó là ngôi nhà nhỏ. Lớp em là lớp 5/3. trường Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Lớp em nằm ở lầu ba của trường. Tuy lớp nhỏ nhưng được sắp xếp đồ đạc rất gọn gàng, ngăn nắp. Cửa ra vào được sơn màu kem, sáng sủa. Phòng của chúng em luôn thoáng mát nhờ trường trồng rất nhiều cây xanh. Trong lớp, những chậu hoa nhỏ xinh xắn được xếp ngay ngắn. Dãy bàn ghế ngay ngắn, thẳng tắp luôn sạch sẽ nhờ bàn tay của cô bảo mẫu lao chùi mỗi ngày. Trước mặt chúng em là bác bảng xanh to lớn. Bức ảnh Bác Hồ được treo ngay ngắn trên bức tường được quét sơn màu hồng nhạt. Lớp em rất đẹp mắt nhờ sự khéo léo của cô và các bạn đã trang trí làm lớp học trở nên sinh động hơn. Cô giáo em như người mẹ hiền thứ hai. Cô luôn dạy cho chúng em những kiến thức bổ ích. Cô giúp chúng em học tập tốt hơn và yêu kiến thức mà chúng em đã được học. Chúng em ở lớp luôn đoàn kết, thương yêu và đùm bọc lẫn nhau. Chúng em luôn chia sẽ với nhau những niềm vui, nỗi buồn với nhau, giúp đỡ nhau học tập thật tốt. Các bạn như anh em ruột thịt của nhau. Lớp học như một ngôi nhà, một gia đình ấm áp. Vào ngày cuối tuần các bạn phân công nhau trực nhật để lớp của chúng em luôn sạch đẹp. Những buồn vui của bạn bè, kỷ niệm của tuổi học trò. Hình ảnh của lớp học là hình ảnh mà chúng em yêu quý nhất. Chúng em luôn giữ gìn lớp học sạch, đẹp. Những giờ học trên lớp, cô giáo luôn tạo cho chúng em những tiết học vui tươi sinh động, giúp cho chúng em hiểu bài hơn.
Em rất yêu lớp học của em. Hình ảnh lớp học sẽ in sâu vào kí ức tuổi học trò trong lòng của mỗi người. Dù mai này có rời xa mái trường, xa ngôi nhà nhỏ em vẫn sẽ luôn nhớ về nó.
Nguyễn Phương Thảo Vy. Lớp 5/3
TẢ LỚP HỌC CỦA EM
Tuổi thơ không có gì vui bằng việc cắp sách đi học cùng bạn bè. Nơi có tình thầy trò nồng thắm, nơi có những người bạn luôn giúp đỡ em trong mọi hoàn cảnh không nơi nào khác, là lớp học thân thương của em : Lớp 5/5.
Sáng nào cũng thế, em đều thức dậy sớm, háo hức đến lớp. Lớp em ở tít tận lầu ba. Lớp rất rộng và thoáng mát. Cửa lớp được sơn màu kem sữa trông thật bắc mắt. Phía trên cửa lớp là tấm bảng hình ngôi nhà mái đỏ ghi tên lớp. Đi vào bên trong, hiện ra trước mắt, bảng đen đứng trang nghiêm ở giữa. Trên bảng, từng dòng kẽ ô ly trắng giúp việc viết trên bảng dể dàng hơn. Phía bên cạnh là cái bàn thầy em hay ngồi làm việc. Trên bàn được trãi một tấm khăn thêu hoa. Sàn lớp được lát bởi những viên gạch men sọc ca rô xen kẽ. Ngoài ra nhà trường chuẩn bị cho lớp. Những cái bàn đều được đánh vẹc ni bóng loáng. Không ai trong chúng em dám vẽ bậy hoặc quẹt mực lên bàn. Cuối lớp, thầy em đã phải nhờ những người thợ tài ba vẽ lên những hình con chim, chú bướm hay cả những cậu bé, cô bé đội viên. Vừa qua, cô Hiệu trưởng có nói : “Lớp học là nhà của em“, quả thật đúng như vậy. Thầy cô như mẹ cha, luôn hết lòng thương yêu và một mực dạy dỗ chúng em nên người. Bạn bè thì như anh em ruột thịt, luôn sẳn sàng giúp em trong những lúc buồn vui và những lúc khó khăn. Bạn bè, thầy cô, em sẽ luôn giành tình cảm cho họ. Em rất yêu ngôi nhà thứ hai của em. Em hứa sẽ giữ gìn ngôi nhà luôn sạch sẽ.
Cho dù có đi đâu xa, tâm hồn em vẫn luôn nhớ về lớp học. Ký ức về tuổi học trò với lớp học còn sống mãi trong em. Em sẽ cố gắng học giỏi để xứng đáng là học sinh lớp 5/5.
Lưu Tuấn Linh. Lớp 5/5.

Tài liệu đính kèm:

  • docNHỮNG BÀI VĂN, ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ HAY.doc