Sáng kiến kinh nghiệm - Để tài Hướng dận học sinh thưc hiện tổt cách giải bài toán có lời văn - Lớp 5 (dạng toán: “toán chuyển động đều”)

Sáng kiến kinh nghiệm - Để tài Hướng dận học sinh thưc hiện tổt cách giải bài toán có lời văn - Lớp 5 (dạng toán: “toán chuyển động đều”)

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

Để tài

HƯỚNG DẬN HỌC SINH THƯC HIỆN TổT CÁCH GIẢI BÀI TOÁN CÓ LỜI VĂN - LỚP 5

( Dạng toán : “ Toán chuyển động đều ” )

I /- ĐÀT VẤN ĐỀ :

Toán học có vị trí rất quan ữọng phù hợp với cuộc sống thực tiễn, đó cũng là công cụ cần thiết cho các môn học khác và để giúp cho học sinh nhận thức thê giới xung quanh, để hoạt động có hiệu quả nong mọi lĩnh vực.

Khả năng giáo dục nhiều mặt của môn toán rất to lớn: Nó phát triển tư duy, ni tuệ, có vai nò quan trọng nong việc rèn luyện tính suy luận, tính khoa học toàn diện, chính xác, tư duy độc lập sáng tạo, linh hoạt, góp phần giáo dục tính nhẫn nại, ý chí vượt khó khăn.

Từ vị trí và nhiệm vụ vô cùng quan trọng của môn toán, vấn đề đặt ra cho người thầy là làm thê nào để giờ dạy - học toán có hiệu quả cao, học sinh phát triển tính tích cực, chủ động sáng tạo trong việc chiếm lĩnh kiến thức toán học. Theo tôi, các phương pháp dạy học bao giờ cùng phải xuất phát từ vị trí, mục đích và nhiệm vụ, mục tiêu giáo dục của bài học môn toán. Nó không phải là cách thức truyền thụ kiến thức, cách giải toán đơn thuần mà là phương tiện tinh vi để tổ chức hoạt động nhận thức tích cực, độc lập và giáo dục phong cách làm việc một

 

pdf 15 trang Người đăng hang30 Lượt xem 424Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Sáng kiến kinh nghiệm - Để tài Hướng dận học sinh thưc hiện tổt cách giải bài toán có lời văn - Lớp 5 (dạng toán: “toán chuyển động đều”)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pdfskkngiaitoancoloivanlop55213.pdf