Toán 5 - Bài ôn tập tuần 1

Toán 5 - Bài ôn tập tuần 1

1. Diện tích hình thoi MNPQ bằng mấy phần diện tích hình chữ nhật?

2. a) Từ các số 3, 5, 7, 9 có thể lập được bao nhiêu phân số bé hơn 1 mà tử số và mẫu số đều bé hơn 10?

3. Mẹ mua về một số vở. Mẹ cho em số vở và cho chị số vở đó. Hỏi mẹ cho ai nhiều vở hơn?

A M B

Q N

D P C

4. Cửa hàng có số gạo tẻ bằng số gạo nếp. Người ta đã bán số gạo tẻ và số gạo nếp. Hãy so sánh lượng gạo tẻ và lượng gạo nếp đã bán.

5. Sắp xếp các phân số sau theo thứ tự từ bé đến lớn: a) b)

6. Từ các số 2; 4; 6; 8, hãy lập tất cả các phân số bé hơn 1 mà tử số và mẫu số đều bé hơn 10?

7. Một đội làm đường, tuần lễ đầu làm được quãng đường, tuần lễ sau làm được quãng đường. hãy so sánh quãng đường đã làm ở tuần lễ đầu với tuần lễ sau.

8. Tìm x, biết:

a)

b)

c)

d)

 

9. Tìm một số sao cho khi cộng tử số của phân số với số đó và giữ nguyên mẫu số thì được phân số bằng .

 

doc 10 trang Người đăng hang30 Lượt xem 1058Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Toán 5 - Bài ôn tập tuần 1", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Diện tích hình thoi MNPQ bằng mấy phần diện tích hình chữ nhật?
a) Từ các số 3, 5, 7, 9 có thể lập được bao nhiêu phân số bé hơn 1 mà tử số và mẫu số đều bé hơn 10?
Mẹ mua về một số vở. Mẹ cho em số vở và cho chị số vở đó. Hỏi mẹ cho ai nhiều vở hơn?
A M B
Q N
D P C
Cửa hàng có số gạo tẻ bằng số gạo nếp. Người ta đã bán số gạo tẻ và số gạo nếp. Hãy so sánh lượng gạo tẻ và lượng gạo nếp đã bán.
Sắp xếp các phân số sau theo thứ tự từ bé đến lớn: a) b) 
Từ các số 2; 4; 6; 8, hãy lập tất cả các phân số bé hơn 1 mà tử số và mẫu số đều bé hơn 10?
Một đội làm đường, tuần lễ đầu làm được quãng đường, tuần lễ sau làm được quãng đường. hãy so sánh quãng đường đã làm ở tuần lễ đầu với tuần lễ sau.
Tìm x, biết:
a) 
b)
c)
d)
Tìm một số sao cho khi cộng tử số của phân số với số đó và giữ nguyên mẫu số thì được phân số bằng .
Tìm một số sao cho khi cộng tử số của phân số với số đó và giữ nguyên mẫu số thì được phân số bằng .
Tìm một số sao cho khi tử số của phân số trừ đi số đó và giữ nguyên mẫu số thì được phân số mới bằng .
Tìm một số sao cho khi tử số của phân số trừ đi số đó và giữ nguyên mẫu số thì được phân số bằng .
So sánh hai phân số sau: 
Viết tất cả các phân số có tổng của tử số và mẫu số là 8.
Tính
Tính:
a) 
b)
c)
d)
e)
g)
h)
i)
Tìm x, biết:
a)
b)
c)
d)
Tính bằng cách thuận tiện nhất:
a)
b)
c)
d)
e)
g)
h)
i)
Tính nhanh: 
Một cửa hàng bán ngày đầu được số gạo. Ngày sau bán được bằng số gạo ngày đầu. Sau hai ngày bán cửa hàng còn lại 15 tạ. Hỏi lúc đầu cửa hàng có bao nhiêu tạ gạo?
Ba người thợ làm chung nhau một công việc thì sau 3 giờ sẽ xong. Nếu một mình người thứ nhất làm phải mất 8 giờ mới xong. Một mình người thứ hai làm phải mất 12 giờ mới xong. Hỏi một mình người thứ ba làm thì hết mấy giờ mới xong?
Có hai vòi nước cùng chảy vào một bể không chứa nước. Nếu vòi thứ nhất chảy riêng thì sau 3 giờ sẽ đầy bể. Nếu vòi thứ hai chảy riêng thì sau 4 giờ sẽ đầy bể. Hỏi cả hai vòi cùng chảy thì sau bao lâu sẽ đầy bể?
Tam giác ABC có chu vi là . Cạnh AB có độ dài là , cạnh BC có độ dài là . Tìm phân số chỉ độ dài cạnh AC. Cạnh nào dài nhất? Cạnh nào ngắn nhất?
Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều rộng là và chiều dài là . Tính chu vi và diện của mảnh đất đó.
Một quầy gạo có 1 tấn gạo. Quầy đó bán ngày đầu được tạ gạo. Ngày thứ hai bán nhiều hơn ngày đầu tạ gạo. Hỏi sau hai ngày bán, quầy đó còn lại bao nhiêu ki-lô-gam gao?
Viết thành hỗn số:
2 m 3 cm = . m
3 km 75 m =  km
1 m 2 cm =  dm
Điền dấu >, <, = vào chỗ chấm cho thích hợp
Tính bằng cách thuận tiện nhất:
a) 
b) 
c) 
d) 
Tìm số tự nhiên a, biết: 
a) 
b) 
c)
Tìm x, biết: 
a) 
b)
c)
d)
e)
g)
h)
Hình chữ nhật có chiều dài m, chiều rộng kém chiều dài là m. Tính chu vi và diện tích hình chữ nhật đó.
Hình chữ nhật có chiều dài m, chiều rộng bằng chiều dài. Tính chu vi và diện tích của hình chữ nhật đó.
Có một bao gạo. Từ bao gạo đó người ta lấy ra bao gạo là kg. Hỏi nếu lấy ra bao gạo đó thì được bao nhiêu ki-lô-gam gạo?
Có hai vòi nước cùng chảy vào một bể không chứa nước. Nếu vòi thứ nhất chảy riêng thì sau 9 giờ sẽ đầy bể. Nếu vòi thứ hai chảy riêng thì sau 6 giờ sẽ đầy bể. Hỏi hai vòi cùng chảy lúc 8 giờ 24 phút thì đến mấy giờ bể đầy nước?
Một hình chữ nhật có chiều dài là m và diện tích là m2 . Tính chu vi của hình chữ nhật đó.
Tổng của hai số là số lớn nhất có hai chữ số. Tìm hai số đó biết nếu viết thêm một chữ số 0 vào bên phải số bé thì được số lớn.
Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều rộng bằng chiều dài, nếu chiều rộng tăng thêm 9 m, chiều dài bớt đi 9 m thì mảnh đất trở thành hình vuông. Tính diện tích mảnh đất đó.
Một người đi xe máy trong 16 phút được 9km 600m. Hỏi với mức đi như thế trong giờ thì người đó đi được bao nhiêu ki-lô-mét?
Một người đi xe đạp trong 18 phút đi được 3km 870 m. Hỏi với mức dii như thế trong giờ thì người đó đi được bao nhiêu mét?
18 người làm xong một đoạn đường mất 5 ngày. Hỏi 30 người làm xong đoạn đường đó trong bao nhiêu ngày? (biết sức làm việc mỗi người như nhau)
có 8 người làm xong một công việc trong 5 ngày. Hỏi muốn làm xong công việc đó trong 4 ngày thì cần có bao nhiêu người? (biết sức làm của mỗi người là như nhau)
Tổng số tuổi hiện nay của hai mẹ con là 36 tuổi. Tuổi con bằng tuổi mẹ. Hỏi mấy năm sau tuổi con bằng tuổi mẹ?
Có 80 l dầu chứa trong hai thùng. Sau khi đổ 5 l dầu từ thùng thứ nhất sang thùng thứ hai thì lượng dầu ở thùng thứ hai gấp rưỡi thùng thứ nhất. Hoit lúc đầu mỗi thùng chứa bao nhiêu lít dầu?
Một nhóm 5 người thợ làm 8 ngày được 120 sản phẩm. Hỏi nếu nhóm đó có 7 người thì phải làm trong bao nhiêu ngày để được 126 sản phẩm? (Biết mức làm của mỗi người là như nhau)
6 người thợ trong 4 giờ quét vôi trên tường được 120 m2. Hỏi 8 người thợ quét vôi trong mấy giờ thì được 200 m2? Biết năng suất làm việc của mỗi người là như nhau.
Một người thợ may 2 ngày, mỗi ngày 10 giờ được 5 cái áo. Hỏi người đó may với năng suất trên, trong 3 ngày, mỗi ngày 8 giờ được mấy cái áo?
Một gia đình gồm bố, mẹ và hai con có thu nhập bình quân hàng tháng là 900000 đồng. Nếu gia đình đó có thêm một người con nữa thì thu nhập bình quân hàng tháng của mỗi người giảm đi bao nhiêu tiền?
Một hộ được chia một diện tích đất nhất định, nếu lấy mảnh hình chữ nhật rộng 3m thì chiều dài là 14 m. Hỏi nếu hộ đó lấy mảnh hình chữ nhật rộng 6 m thì chiều dài là bao nhiêu mét?
Một phân xưởng có 24 máy đệt, mỗi ngày dệt được 264 cái áo. Nếu phân xưởng đó có thêm 12 máy nữa thì mỗi ngày dệt được tất cả bao nhiêu áo? (năng suất mỗi máy không đổi)
Đem nước mắm đựng đầy trong một số can 10 l rót đầy vào các can nhỏ 2 l thì số can 10 l ít hơn số can 2 l là 12 can. Hỏi có tất cả bao nhiêu lít nước mắm?
Một thửa ruộng hình chữ nhật có chiều rộng bằng chiều dài. Nếu giảm chiều rộng đi 5 m và tăng chiều dài thêm 5 m thì được một thửa hình chữ nhật mới có diện tích ít hơn thửa cũ là 275 m2. Hỏi thửa ruộng ban đầu có diện tích bao nhiêu mét vuông?
Một xe chở 12 tạ gạo tẻ và 80 yến gạo nếp. Tính khối lượng gạo xe đó chở được.
Một xe tải chở 30 bao gạo tẻ và 40 bao gạo nếp. Mỗi bao gạo tẻ cân nặng 40kg, mỗi bao gạo nếp cân nặng 20kg. Hỏi xe đó chở bao nhiêu tấn gạo?
Một người đi xe máy từ A qua C đến B. Đoạn đường AC ngắn hơn đoạn đường CB là 13km 500m. Tính quãng đường AB, biết rằng đoạn đường Ac bằng đoạn đường CB.
Cho các số đo độ dài, khối lượng sau, hãy viết các số đo đó dưới dạng số đo bằng mét, ki-lô-gam:c20km 500m; 20km 5m; 20km 50m; 300 tấn 5kg; 300 tấn 50 kg; 300 tấn 500kg
Cửa hàng có số gạo tẻ nhiều hơn số gạo nếp là 1 tạ 50 kg. Sau khi bán đi 25 kg gạo mỗi loại thì còn lại lượng gạo nếp bằng lượng gạo tẻ. Hỏi lúc đầu cửa hàng có bao nhiêu ki-lô-gam gạo mỗi loại?
Có ba hộp kẹo. Hộp thứ nhất và hộp thứ hai cân nặng kg; hộp thứ hai và hộp thứ ba cân nặng kg; hộp thứ nhất và hộp thứ ba cân nặng kg. Hỏi mỗi hộp kẹo cân nặng bao nhiêu ki- lô- gam?
Tính: 4km 7m + 124m – 2km 95m =
13 kg 25 g – 7kg 30g + 495g = 
Một cửa hàng bán ngày thứ nhất được 4tạ 5kg gạo. Ngày thứ hai bán bằng ngày thứ nhất. Hỏi cả ngày cửa hàng bán được bao nhiêu ki-lô-gam gạo?
Xe tải thứ nhất chở được 3 tấn 260 kg rau xanh. Xe tải thứ hai chở được ít hơn xe tải thứ nhất 120 kg nhưng lại nhiều hơn xe tải thứ ba 540 kg. Hỏi trung bình mỗi xe chở được mấy tấn rau xanh? 
Ba đội công nhân phải sửa một đoạn đường dài 8km 460m. Đội một sửa được đoạn đường. Đội hai sửa được số mét bằng số mét đội một sửa được. Số mét còn lại đội ba sửa. Hỏi mỗi đội sửa được bao nhiêu mét đường?
Con lợn nặng hơn con dê 24kg. Biết con dê nặng bằng con lợn. Hỏi cả hai con nặng bao nhiêu ki-lô-gam?
Bao thứ nhất có nhiều hơn bao thứ hai 40 kg gạo. Sau khi mỗi bao bán đi 20 kg gạo thì số gạo còn lại ở bao thứ hai bằng số gạo ở bao thứ nhất. Hỏi lúc đầu mỗi bao có bao nhiêu ki-lô-gam?
Một bồn hoa hình tam giác. Tổng số đo cạnh thứ nhất và cạnh thứ hai là m. Tổng số đo cạnh thứ hai và canh thứ ba là m. Tổng số đo cạnh thứ ba và cạnh thứ nhất là m. Tính số đo mỗi cạnh của bồn hoa.
May 4 áo cỡ nhỏ như nhau hết 4m 20cm vải. May 4 áo cỡ lớn như nhau hết 5m vải. Hỏi trung bình mỗi áo may hết mấy mét vải?
 Trên một khu đất rộng 2dam2 60 m2, người ta dùng diện tích đó để làm nhà, diện tích đất còn lại trồng rau. Phần đất cuối cùng làm chuồng trại chăn nuôi. Tính diện tích đất dùng làm chuông trại chăn nuôi theo đơn vị m2?
Một khu đất có dạng hình bình hành có độ dài đáy là 1hm 25m, chiều cao bằng độ dài đáy. Hỏi khu đất đó có diện tích bao nhiêu đề-ca-mét vuông?
Một căn phòng hình chữ nhật có chiều dài 8m, chiều rộng bằng chiều dài. Để lát nền căn phòng đó, người ta dùng loại gạch men hình vuông cạnh 4dm. Hỏi căn phòng được lát bằng bao nhiêu viên gạch men đó? (Phần diện tích mạch vữa không đáng kể).
Viết các số đo sau theo đơn vị mét vuông: 10 dam2 10 m2; 1 hm2 1m2; 10 dam2 1 m2; 1 hm2 10m2.
HTX trồng rau sạch trên diện tích 1ha 350m2. Người ta đã trồng rau được diện tích đó. Hỏi còn lại bao nhiêu mét vuông chưa trồng rau?
Một hình thoi có hiệu độ dài hai đường chéo là m; tỉ số của độ dài đường chéo bé và đường chéo lớn là . Hỏi hình thoi đó có diện tích là bao nhiêu đề-xi-mét vuông?
Một khu đất hình chữ nhật có chu vi 600m. Biết chiều dài bằng trung bình cộng của nửa chu vi và chiều rộng. Hỏi khu đất đó có diện tích là bao nhiêu ha?
Một thửa ruộng hình bình hành có độ dài đáy là 5dam 4m. Chiều cao bằng cạnh đáy. Hỏi thửa ruộng đó có diện tích bao nhiêu đề-ca-mét vuông?
Một căn phòng hình chữ nhất có chiều dài gấp rưỡi chiều rộng. Người ta lát nền căn phòng đó bằng loại gạch vuông cạnh 3dm. Biết chiều rộng căn phòng đó là 6m, tính số gạch để lát kín căn phòng đó. (Biết phần mạch vữa không đáng kể).
Một khu an dưỡng có diện tích là ha, trong đó là diện tích hồ nước. Hỏi diện tích còn lại là bao nhiêu mét vuông?
Một hình thoi có diện tích là dm2. Có một đường chéo có độ dài là m. Cạnh của hình thoi là tổng số đo hai đường chéo. Hỏi chu vi hình thoi đó là bao nhiêu xăng-ti-mét?
Một khu đất hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 35m. Nếu mỗi chiều tăng thêm 5m thì diện tích tăng thêm là 1450 m2. Hỏi khu đất đó có diện tích là bao nhiêu ha?
Một cánh đồng hình chữ nhật có chiều dài 640m và chiều rộng 250 m. Trung bình cứ 1ha thu hoạch được 55 tạ thóc. Hỏi trên cánh đồng đó thu hoạch được bao nhiêu tấn thóc?
Người ta dùng các tấm nhựa xốp hình vuông cạnh 30cm để trải kín nền một căn phòng hình chữ nhất có chiều dài 6m và chiều rộng 4m 5dm. Biết rằng mỗi tấm đó giá 2000 đồng. Hỏi phải tốn bao nhiêu tiền để mua đủ các tấm nhựa xốp đó?
Trên bản đồ tỉ lệ 1: 1000 có hình vẽ một khu đất hình chữ nhật với chiều dài 6cm và chiều rộng 4cm. Tính diện tích khu đất đó bằng đơn vị ha.
Một cánh đồng làm trong hai đợt cày xong diện tích cánh đồng. Đợt 1 cày được diện tích. Đợt 2 cày tiếp diện tích còn lại và 6ha thì hết cánh đồng. Tính diện tích cánh đồng.
Một nến nhà hình chữ nhật có chiều dài 8m, chiều rộng 4m. Người ta lát nền nhà đó bằng các viên gạch hình vuông cạnh 4dm. (Biết phần diện tích mạch vữa không đáng kể).
a) Hỏi cần mua bao nhiêu viên gạch để lát kín nền nhà đó?
b) Biết rằng 1m2 loại gạch đó giá 125000 đồng, hỏi cần bao nhiêu tiền mua gạch để lát nền nhà?
 Khu đô thị mới có diện tích 35 ha. Người ta dành diện tích đó để làm đường và 
 Diện tích đó để làm khu vui chơi, còn lại là phần diện tích để xây nhà. Hỏi phần diện tích để xây nhà là bao nhiêu ha?
Một mảnh đất hình vuông được vẽ lên bản đồ tỉ lệ 1: 1000 là một hình vuông có cạnh 3cm. Hỏi diện tích mảnh đất đó là bao nhiêu?
Viết phân số dưới dạng phân số thập phân có mẫu số là 10, 100 rồi viết thành các số thập phân.
Có 1 lít dầu. Lần đầu dùng lít, lần sau dùng lít. Hỏi còn lại bao nhiêu lít dầu?
Mẹ mua về một túi gạo có 2kg 500g gạo. Bữa trưa mẹ đã dùng kg gạo, bữa tối mẹ dùng kg gạo. Hỏi trong túi còn lại bao nhiêu ki-lô-gam gạo?
Tính rồi viết kết quả dưới dạng số thập phân:
a)
b)
c)
d) 
Một hình chữ nhật có chiều dài m, chiều rộng bằng chiều dài. Tính diện tích hình chữ nhật với đáp số là số thập phân.
Có hai vòi nước cùng chảy vào một bể không có nước. Nếu chảy riêng thì vòi thứ nhất chảy 4 giờ đầy bể; vòi thứ hai chảy 6 giờ đầy bể. Hỏi cả hai vòi cùng chảy sau mấy giờ thì đầy bể? (Viết đáp số dưới dạng số thập phân)
Một khu đất có diện tích là 2ha. diện tích khu đất để trồng ccay ăn quả. diện tích khu đất đào ao thả cá. Hỏi còn lại bao nhiêu ha để trồng rau?
Một xe tải chở 2 tạ 50kg lương thực gồm tạ gạo nếp, tạ gạo tẻ, còn lại là ngô. Hỏi xe đó chở bao nhiêu tạ ngô?
Cho 3 chữ số 1, 5, 7. Hãy lập các số thập phân có đủ ba chữ số đã cho mà phần thập phân có hai chữ số. Xếp các số lập được theo thứ tự giảm dần.
Hai công nhân cùng làm chung một công việc. Nếu người thứ nhất làm riêng thì làm xong trong 8 giờ. Nếu người thứ hai làm riêng thì làm xong trong 12 giờ. Hỏi cả hai người làm chung thì sau mấy giờ xong công việc? (Viết đáp số dưới dạng số thập phân)
Một sợi dây thép dài 3m27cm được chia thành 3 đoạn bằng nhau. Hỏi mỗi đoạn dây dài bao nhiêu xăng-ti-mét?
Với các chữ số 2, 3, 4. Hãy viết các số thập phân có ba chữ số khác nhau, mà mỗi số có hai chữ số ở phần thập phận. Xếp theo thứ tự từ bé đến lớn.
Hãy viết 5 số thập phân ở giữa 0 và 0,1. Xếp các số đó theo thứ tự từ bé đến lớn.
Tìm hai số tự nhiên liên tiếp x và y, biết: x < 12, 34 < y
Tính bằng cách thuận tiện nhất. Viết kết quả dưới dạng số thập phân: 
a) 
b) 
c) 
d) 
e) 
Hình thoi ABCD có đường chéo AC = m và đường chéo BD gấp đôi AC. Tính diện tích hình thoi đó. (Viết đáp số dưới dạng số thập phân)
Hãy viết số thập phân bé hơn 1 mà trong mỗi số có ba chữ số khác nhau ở phần thập phân, gồm các chữ số 1, 2, 3. Xếp các số đó theo thứ tự từ bé đến lớn.
Tìm số thập phân x, biết: 
a) x + 
b) x 
c) x + 
d) x - 
e) x 
g) x : 
Mỗi hộp kẹo cân nặng kg, mỗi hộp bánh cân nặng kg. Một người mua 5 hộp kẹo và 7 hộp bánh. Hỏi:
a) Người đó mua tất cả bao nhiêu ki-lô-gam kẹo và bánh? 
b) So sánh lượng kẹo và lượng bánh đã mua.
(Viết đáp số dưới dạng số thập phân)
Tìm hai số tự nhiên liên tiếp a và b biết: a < 20,01 < b
Một mảnh bìa hình chữ nhật có chiều dài bằng m, chiều rộng bằng chiều dài. Tíh chu vi và diện tích của tấm bìa đó.
Cho 4 chữ số 0, 2, 4, 6. Hãy lập tất cả các số thập phân có đủ 4 chữ số khác nhau mà phần thập phân có 3 chữ số.
Cho 4 chữ số 3, 2, 1, 0. Hãy viết tất cả các số thập phân bé hơn 1 với đủ bốn chữ số đã cho theo thứ tự từ bé đến lớn.
Trung bình cộng của ba số là . Số thứ ba bằng trung bình cộng của số thứ nhất và số thứ hai. Số thứ nhất hơn số thứ hai là . Tìm ba số đó. (Viết đáp số dưới dạng số thập phân)
Viết 5 giá trị thích hợp của x, sao cho:
a) 1< x < 2
b) 10,1 < x < 10,2
c) 9 < x < 10
d) 3 < x < 4
Tìm hai chữ số x và y liên tiếp sao cho: 1,x8 < 7,481 < 7,y
Tìm số tự nhiên x có hai chữ số sao cho : 8,67 < x < 12,03
Viết tất cả các số thập phân ở giữa 5 và 6 mà phần thập phân có một chữ số. 
Điền số thích hợp vào chỗ chấm:
250m = km
25m = km
205m = km
2050m = km
6m 6dm = m
6km50m = km
14m 4cm = m
8dm 8cm = dm
Điền số thích hợp vào chỗ chấm:
0,75m2 = dm2 = cm2
0,075m2 = dm2 = cm2
0,0075m2 = dm2 = cm2
0,00075m2 = dm2 = cm2
45,6 m2 = dm2
0,456 m2 = dm2
4,56 m2 = dm2
0,0456 m2 = dm2
0,25m2 = dm2 = cm2
0,025m2 = dm2 = cm2
0,0025m2 = dm2 = cm2
0,00025m2 = dm2 = cm2
Một ô tô trung bình mỗi phút đi được 900m. Hỏi mỗi giờ ô tô đi được bao nhiêu ki-lô-mét? Ô tô đi 22km 500m hết bao nhiêu phút?
Mỗi bao gạo cân nặng 50kg; mỗi bao ngô cân nặng 40kg. Một ô tô chở 20 bao gạo và 25 bao ngô. Hỏi xe đó chở bao nhiêu tấn gạo và ngô?
Có một bao gạo, biết rằng bao gạo đó là 0,15 tạ gạo. Hỏi nếu lấy đi bao gạo ddos thì được bao nhiêu ki-lô-gam?
Một thửa ruộng hình chữ nhật có chiều dài 140m, chiều rộng bằng chiều dài. Trên thửa ruộng người ta trồng lúa, trung bình cứ 100m2 thu hoạch được 50kg thóc. Hỏi trên cả thửa ruộng đó người ta thu hoạch được bao nhiêu tấn thóc?
Một khu rừng mhinhf chữ nhật có chiều dài 3,5km, chiều rộng bằng chiều dài. Hỏi diện tích khu rừng là bao nhiêu ha?
Bốn con bò ăn hết một tạ cỏ trong một ngày. Hỏi 2 con bò như thế trong 30 ngày ăn hết bao nhiêu tấn cỏ?
Một khu đất hình vuông có chu vi là 1km. Hỏi diện tích khu đất đó là bao nhiêu ha?
Một bánh xà phòng cân nặng bằng bánh xà phòng và 0,06kg. Hỏi 48 bánh xà phòng như thế cân nặng bao nhiêu ki-lô-gam?
Một khu ruộng hình chữ nhật có chu vi 360m. Chiều rộng bằng chiều dài. Diện tích thửa ruộng là bao nhiêu ha? Người ta cấy lúa trung bình 100m2 thì thu hoạch được 75kg thóc. Hỏi trên thửa ruộng đó người ta thu hoạch được bao nhiêu tấn thóc?
Mỗi giây ánh sáng đi được 300000km. Ánh sáng đi từ Mặt Trời đến Quả Đất mất 500 giây. Hỏi Quả Đất cách Mặt Trời bao nhiêu ki-lô-mét?
Một máy gặt trong 2 ngày gặt xong một khu ruộng. Ngày đầu máy gặt được khu ruộng và 1ha. Ngày thứ hai máy gặt được phần còn lại và 2ha. Tính diện tích khu ruộng đó.
Đi từ A đến C phải đi qua B. Biết quãng đường AB dài 15,5km, quãng đường BC dài 8,75km. Tính độ dài quãng đường AC.
Có 40 bao gạo, mỗi bao cân nặng 0,05 tấn và có 50 bao ngô mỗi bao cân nặng 0,04 tấn. Hỏi cả gạo và ngô cân nặng bao nhiêu ki-lô-gam, bao nhiêu tấn?
Một khu rừng hình chữ nhật có chu vi 3,5km và chiều dài gấp rưỡi chiều rộng. Hỏi khu rừng đó có diện tích bằng bao nhiêu mét vuông, bao nhiêu hec-ta?
Người ta dùng 300 viên gạch hình vuông cạnh 4dm lát vừa kính một nền nhà hình chữ nhật. Hỏi diện tích của nền nhà đó là bao nhiêu mét vuông?

Tài liệu đính kèm:

  • docBai tap theo tuan.doc