Bài giảng Khoa học 5 - Cơ quan sinh sản của thực vật có hoa

Bài giảng Khoa học 5 - Cơ quan sinh sản của thực vật có hoa

 - Kể tên các dụng cụ, máy móc sử dụng

 điện ?

Nồi cơm điện, bàn ủi điện, bếp điện từ, tủ lạnh, máy giặt, máy bơm nước, máy vi tính, máy cacsét, đèn pin, máy quạt điện,.

Thế nào là sự biến đổi hoá học ?

Sự biến đổi từ chất này thành chất khác gọi là sự biến đổi hoá học.

 

ppt 27 trang Người đăng hang30 Lượt xem 747Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Khoa học 5 - Cơ quan sinh sản của thực vật có hoa", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo viên hướng dẫn:Hồ Thị Băng ThanhGVCN lớp : 5/3Sinh viên thực tập:Tôn Nữ Kim NhậtGiáo án điện tửCơ quan sinh sản của thực vật có hoaKhoa học: - Kể tên các dụng cụ, máy móc sử dụng điện ?- Nồi cơm điện, bàn ủi điện, bếp điện từ, tủ lạnh, máy giặt, máy bơm nước, máy vi tính, máy cacsét, đèn pin, máy quạt điện,.....KIỂM TRA BÀI CŨ- Thế nào là sự biến đổi hoá học ? Sự biến đổi từ chất này thành chất khác gọi là sự biến đổi hoá học.Khoa học:(Sgk/104 - 105)Cơ quan sinh sản của thực vật có hoaDong riềngHoa phượngQuan sát vào tranh sau : Chỉ và nói tên cơ quan sinh sản của cây dong riềng và cây phượng.Hoa là cơ quan sinh sản của cây có hoa.Nói tên cơ quan sinh sản ở một số cây hoa khác ? Nhụy Nhị Nhụy NhịThảo luận theo nhóm đôi Hãy chỉ vào nhị ( nhị đực ) và nhụy (nhị cái) của hoa râm bụt và hoa sen .Quan sát hình 5a và 5b sgk ( hoa thật ), chỉ hoa nào là hoa mướp đực, hoa nào là hoa mướp cái.Nhị và nhụy là cơ quan nào của hoa? Nhị chính là cơ quan sinh dục đực của hoa. Nhụy chính là cơ quan sinh dục cái của hoa.Hoa mướp đực Hoa mướp cái5a)5b)+Quan sát các bộ phận của các bông hoa đã sưu tầm được và xác định nhị (nhị đực), nhụy (nhị cái).+Phân loại (dán tranh ảnh hoặc vật thật và ghi tên) các bông hoa theo mẫu trong bảng sau:Thảo luận nhóm 6Hoa có cả nhịvà nhuỵHoa chỉ có nhị (hoa đực) hoặc nhuỵ ( hoa cái)Tên hoaHoa đựcHoa cáiTên hoaSenMướpGhi nhớ: Hoa là cơ quan sinh sản của những loài thực vật có hoa. Cơ quan sinh dục đực gọi là nhị. Cơ quan sinh dục cái gọi là nhụy. Một số cây có hoa đực riêng, hoa cái riêng. Đa số cây có hoa, trên cùng một hoa có cả nhị và nhụy.Nhị gồm:Bao phấnChỉ nhịNhụy gồm:c. Đầu nhụyd. Vòi nhụye. Bầu nhụyg. NoãnChỉ và nói tên từng bộ phận của nhị và nhụy.BAO PHẤNĐẦU NHỤYVÒI NHỤYCHỈ NHỊCHỈ NHỊBẦU NHỤYNOÃNChọn đáp án đúng nhất: 	Cơ quan sinh sản của những loài thực vật có hoa là: 	A. RễB. ThânC. LáD. Hoa Đúng rồiD. HoaCủng cố2- Cơ quan sinh dục cái của thực vật có hoa gọi là gì ?a- Nhịb- Nhụyb- Nhụy3- Cơ quan sinh dục đực của thực vật có hoa gọi là gì ?a- Nhịb- Nhụy a- Nhịa- Hoa đực4- Hoa chỉ có nhụy mà không có nhị gọi là hoa gì?a- Hoa đựcb- Hoa cáib- Hoa cái4- Hoa chỉ có nhị mà không có nhụy gọi là hoa gì ? a- Hoa đựcb- Hoa cáiCác em về nhà sưu tầm tranh ảnh về cây có hoa và tìm hiểu về sự sinh sản của thực vật có hoa.Dặn dòChúc các em chăm ngoan, học giỏi! Hoa có cả nhị và nhụyHoa chỉ có nhị ( hoa đực) hoặc nhụy (hoa cái)PhượngMướpDong riềngBí đỏ, bầu, bí.Râm bụtĐu đủMai, ĐàoDưa chuộtMơ, mậnDưa lêSenBí đao Hoa mơHoa mậnHoa maiHoa đàoHoa có cả nhị và nhụyHoa cà chuaHoa súngHoa điên điểnHoa lục bìnhBông hẹHoa cúc sao băngHoa bướmHoa mười giờHoa mướp đắngHoa mướp hươngHoa mướp đắng rừngHoa mướp tây (mướp hổ)Hoa bí đao(cái)Hoa bầu (đực)Hoa bí đỏHoa chỉ có nhị ( hoa đực) hoặc nhụy (hoa cái)Hoa dưa leoHoa dưa gang (đực)Hoa gấc (đực)Dây bátHoa đu đủHoa chỉ có nhị ( hoa đực) hoặc nhụy (hoa cái)

Tài liệu đính kèm:

  • pptCopy of Co quan sinh san cua thuc vat co hoa.ppt