Tài liệu Tập làm văn Lớp 5 - Đề bài: Tả trường em trước buổi học

Tài liệu Tập làm văn Lớp 5 - Đề bài: Tả trường em trước buổi học

Em thường đi học rất đúng giờ . Nhưng hôm nay tổ em trực nên em mới đến sớm . Ngôi trường sau một đêm yên nghỉ trong vắng lặng , giờ đây cánh cổng được bác bảo vệ mở ra , ngôi trường lại bắt đầu huyên náo bởi học sinh từ khắp nẻo đường lũ lượt tìm về .

 Những tia nắng vàng hoe của buổi ban mai trải xuống Trường Tiểu học Lê Văn Tám, làm cho ngôi trường mới khai giảng năm học đầu tiên càng thêm rạng rỡ. Trường đứng khang trang trên một khoảng đất cao ráo, các cánh cửa đang mở toang để đón những cô cậu học trò nhỏ thân thương . ngoài sân, ánh nắng vui mừng nhảy múa, các chú chim sẻ , chim sâu cũng ríu rít hót vang.

 Em và Thành quét lớp. Bảng và bàn của cô cũng được bạn An lau chùi sạch sẽ , sẵn sàng cho việc giảng dạy. Ngoài kia, các bạn còn lại của lớp cùng toàn thể các bạn trong trường cũng hoàn tất việc nhặt rác, tưới cây xanh , các chậu kiểng . Trên sân , mỗi lúc càng nhiều áo trắng chạy nhảy , đi đi lại lại, có nhiều nhóm học trò chơi đá cầu, nhảy dây Dọc hành lang , một số bạn cặp kè rảo bước kể những chuyện sinh hoạt tối hôm qua về mình .Rất đông các bạn đứng rửa tay ở vòi nước. Chỉ một số ít ở lại bên trong lớp dò bài cho vững tâm . Bóng dáng của thầy cô cũng đã thấp thoáng ở phòng giáo viên .Thùng ! Thùng ! Thùng ! Trống báo hiệu tập thể dục đầu giờ . Sau đó , học sinh xếp hàng vào lớp , trả lại sự trống vắng cho sân trường và tiếng chim lích chích .

 

doc 1 trang Người đăng phuonght2k2 Ngày đăng 16/03/2022 Lượt xem 204Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Tài liệu Tập làm văn Lớp 5 - Đề bài: Tả trường em trước buổi học", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẢ TRƯỜNG EM TRƯỚC BUỔI HỌC
                 TẬP LÀM VĂN LỚP 5 : TẢ CẢNH      
Em thường đi học rất đúng giờ . Nhưng hôm nay tổ em trực nên  em mới đến  sớm . Ngôi trường sau một đêm yên nghỉ trong vắng lặng , giờ đây cánh cổng được bác bảo vệ mở ra , ngôi trường lại bắt đầu  huyên náo bởi  học sinh từ khắp nẻo đường lũ lượt tìm về .
             Những tia nắng vàng hoe của buổi ban mai trải xuống Trường Tiểu học Lê Văn Tám, làm cho ngôi trường mới khai giảng năm học đầu tiên càng thêm rạng rỡ. Trường đứng khang trang trên một khoảng đất cao ráo,  các cánh cửa đang mở toang để đón những cô  cậu học trò nhỏ thân thương . ngoài sân, ánh nắng vui mừng nhảy múa, các chú chim sẻ , chim sâu cũng ríu rít hót vang.
             Em và Thành quét lớp. Bảng và bàn của cô cũng  được bạn An lau chùi sạch sẽ , sẵn sàng cho việc giảng dạy. Ngoài kia, các bạn còn lại của lớp cùng toàn thể các bạn trong trường cũng hoàn tất việc nhặt rác, tưới cây xanh , các chậu kiểng . Trên sân , mỗi lúc càng nhiều áo trắng chạy nhảy , đi đi lại lại, có nhiều nhóm học trò chơi đá cầu, nhảy dây  Dọc hành lang , một số bạn cặp kè rảo bước kể những chuyện sinh hoạt  tối hôm qua về mình .Rất đông các bạn đứng rửa tay ở vòi nước. Chỉ một số ít  ở lại bên  trong lớp  dò bài cho vững tâm . Bóng dáng của thầy cô cũng đã thấp thoáng ở phòng giáo viên .Thùng ! Thùng ! Thùng ! Trống báo hiệu tập thể dục đầu giờ . Sau đó , học  sinh xếp hàng vào lớp , trả lại sự trống vắng  cho sân trường và tiếng chim lích chích .
Mỗi buổi sáng đến trường đối với em thật là vô cùng ý nghĩa . Nó là một thời gian khởi đầu cho em được vui chơi và học hành cùng các bạn , nghe lòng lâng lâng  tình  yêu mến thầy cô và ngôi trường . Thật đúng như câu khẩu hiệu: “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui!”   

Tài liệu đính kèm:

  • doctai_lieu_tap_lam_van_lop_5_de_bai_ta_truong_em_truoc_buoi_ho.doc