Tài liệu Tập làm văn Lớp 5 - Đề bài: Tả về cô giáo của em

Tài liệu Tập làm văn Lớp 5 - Đề bài: Tả về cô giáo của em

Bài làm

“Mẹ của em ở trường, là cô giáo mến thương, cô yêu em vô hạn, dạy dỗ em ngày tháng ” Cứ mỗi khi nghe thấy câu hát đó là em lại nhớ đến cô Bình, người đã dạy em nét chữ đầu tiên.

Cô Bình còn rất trẻ, năm nay cô khoảng ba mươi tuổi. Cô có dáng người thon thả, mảnh mai. Trông cô như một thiếu nữ trẻ trung. Khuôn mặt cô có hình trái xoan với làn da trắng hồng. Mái tóc cô mượt mà, dài ngang vai. Đôi mắt cô màu đen, hiền hậu. Cô luôn nhìn chúng em với ánh mắt trìu mến, đầy tin cậy. Mỗi khi cô cười lại dể lại hàm răng màu trắng ngà, đều tăm tắp với đôi môi đỏ hồng. Trông cô thật tươi tắn, rạng rỡ. Cô rất vui tính nhưng cũng rất nghiêm khắc mỗi khi chúng em mắc lỗi. Nghe cụ giảng bài thỡ thật là thỳ vị. Cụ giảng rất dễ hiểu, dễ nghe nờn chúng em luôn tiếp thu được bài. Có lẽ, chính cô là người khơi dậy lũng hăng say học tập của chúng em. Giọng nói của cô truyền cảm, đầy ấm áp. Tiết kể truyện, cô kể hay như bà tiên trong truyện cổ tích. Tiết toán, cô giảng đi giảng lại đến khi nào chúng em hiểu mới thôi. Giờ nghỉ buổi trưa, cô thường tranh thủ chấm bài. Khi có bạn được điểm mười nét mặt cô rạng rỡ. Nhưng khi có bài bị điểm kém, đôi lông mày của cô nhíu lại. Khi tiếng trống vang lên, đánh thức các bạn nhỏ trong trường, cô liền trả vở cho các bạn và giảng lại bài cho những bạn bị điểm kém. Khi cô đó giảng cho bạn nào thỡ bạn ấy hiểu ngay.

 

doc 1 trang Người đăng phuonght2k2 Ngày đăng 16/03/2022 Lượt xem 239Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Tài liệu Tập làm văn Lớp 5 - Đề bài: Tả về cô giáo của em", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tả về cô giáo của em.
Bài làm
“Mẹ của em ở trường, là cô giáo mến thương, cô yêu em vô hạn, dạy dỗ em ngày tháng” Cứ mỗi khi nghe thấy câu hát đó là em lại nhớ đến cô Bình, người đã dạy em nét chữ đầu tiên.
Cô Bình còn rất trẻ, năm nay cô khoảng ba mươi tuổi. Cô có dáng người thon thả, mảnh mai. Trông cô như một thiếu nữ trẻ trung. Khuôn mặt cô có hình trái xoan với làn da trắng hồng. Mái tóc cô mượt mà, dài ngang vai. Đôi mắt cô màu đen, hiền hậu. Cô luôn nhìn chúng em với ánh mắt trìu mến, đầy tin cậy. Mỗi khi cô cười lại dể lại hàm răng màu trắng ngà, đều tăm tắp với đôi môi đỏ hồng. Trông cô thật tươi tắn, rạng rỡ. Cô rất vui tính nhưng cũng rất nghiêm khắc mỗi khi chúng em mắc lỗi. Nghe cụ giảng bài thỡ thật là thỳ vị. Cụ giảng rất dễ hiểu, dễ nghe nờn chỳng em luụn tiếp thu được bài. Cú lẽ, chớnh cụ là người khơi dậy lũng hăng say học tập của chỳng em. Giọng nói của cô truyền cảm, đầy ấm áp. Tiết kể truyện, cô kể hay như bà tiên trong truyện cổ tích. Tiết toán, cô giảng đi giảng lại đến khi nào chúng em hiểu mới thôi. Giờ nghỉ buổi trưa, cô thường tranh thủ chấm bài. Khi có bạn được điểm mười nét mặt cô rạng rỡ. Nhưng khi có bài bị điểm kém, đôi lông mày của cô nhíu lại. Khi tiếng trống vang lên, đánh thức các bạn nhỏ trong trường, cô liền trả vở cho các bạn và giảng lại bài cho những bạn bị điểm kém. Khi cụ đó giảng cho bạn nào thỡ bạn ấy hiểu ngay.
Tuy không được học cô nữa nhưng em vẫn nhớ tới từng cử chỉ, điệu bộ và ánh mắt của cô. Giờ đõy, khi đó lờn lớp năm, thỉnh thoảng em lại gặp cô ở trường, cô gọi em và hỏi han tình hình học tập của chúng em, cô vẫn luôn theo dõi, quan tâm đến học sinh cũ và giành cho chúng em những tình cảm yêu thương như ngày nào. Em rất tự hào được là học sinh của cô, em rất yêu quý cô và coi cô như người mẹ hiền thứ hai của mình. 

Tài liệu đính kèm:

  • doctai_lieu_tap_lam_van_lop_5_de_bai_ta_ve_co_giao_cua_em.doc